Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

ĐỪNG MONG CHO NGƯỜI CÓ TỘI PHẢI CHẾT

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=3G35CwWLKtA

18/3 THỨ HAI TUẦN 5 CHAY

Đn 13,1-9.15-17.19-30.33-62; Ga 8, 1-11.

“Ai trong các ngươi sạch tội, hãy ném đá chị này trước đi”.

Luật sĩ và biệt phái dẫn đến Chúa Giê-su một thiếu phụ bị bắt quả tang phạm tội ngoại tình, và họ đặt nàng đứng trước mặt mọi người. Họ hỏi Chúa Giê-su, đúng theo luật thì chị phải bị ném đá cho đến chết. Còn Người, Người nghĩ sao?

Bấy giờ, hẳn là trong dân đang xôn xao nhiều thắc mắc về chị: ngoại tình ở đâu, với ai, như thế nào, ai bắt được, chứng cớ ra sao…thắc mắc cho thoả mãn cái tư dục của mình.

Còn Chúa Giê-su, Người thinh lặng hồi lâu, rồi nói: “Ai trong các ngươi sạch tội, hãy ném đá chị này trước đi”.

Chúa muốn cho họ biết: ai cũng có tội và ai cũng đáng chết! Vậy thì đừng mong cho người có tội phải chết, nhưng mong cho họ sám hối và nên công chính để họ được sống, thì vui hơn!

Chúa yêu thương và khoan dung tha thứ cho hết mọi người, bằng cái chết cứu chuộc mọi người khỏi án chết đời đời.

Lời Chúa mời gọi mọi người hãy sống niềm hy vọng, lẽ cậy trông vào lòng khoan dung của Chúa. “Dù bước đi trong thung lũng tối, tôi không lo mắc nạn, vì Chúa ở cùng tôi”.

Một anh em Lâm Bích chia sẻ: “Dù sống trong cái túi của số phận nghiệt ngã, từ sau những năm 1975, Chúa vẫn đồng hành và đỡ nâng anh em tôi. Có người tiến lên bàn thánh, có người hiên ngang làm chứng cho tình Chúa yêu giữa đời thường”.

Một chị giang hồ vừa xưng tội ở Tà-pao về, chia sẻ với các bạn: “Không ai được phép lì lợm, cố chấp sống mãi trong sự gian ác! Kẻ tội lỗi sẽ ngộ ra lòng Chúa xót thương và trở về với con đường công chính. Kẻ tự cho mình là công chính sẽ phải rút lui vào trong cõi lặng trầm tư mà sám hối ăn năn”.

Lạy Chúa, xin giúp các gia đình mặc lấy lòng khoan dung nhân hậu của Chúa Giê-su mà tha thứ cho nhau, mà xoá tội cho người, và cùng giúp nhau sám hối để sống công chính. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*