Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

HẠT LÚA MÌ PHẢI HƯ THỐI ĐI

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=8u_sWgVr3fg

17/3 CHÚA NHẬT 5 MÙA CHAY.

Gr 31,31-34; Hr 5,7-9; Ga 12,20-33.

“Nếu hạt lúa mì rơi xuống đất thối đi, thì nó sinh nhiều bông hạt”.

Đã vào tuần thứ 5 Mùa Chay, ông bà ta xưa quen gọi là tuần Thương Khó, Lời Chúa tuần này mời gọi mọi người hướng đến ý nghĩa cái chết của Chúa Giê-su, cái chết của người vô tội, cái chết thay cho những người đáng tội chết, cái chết làm đẹp ý Chúa Cha, cái chết mở cánh cửa lòng khoan dung tha thứ của Thiên Chúa, cái chết trổ sinh ơn cứu độ là sự sống đời đời!

Dưới ánh sáng của Chúa Thánh Thần, mỗi người sẽ chiêm ngưỡng sự đau khổ và sự chết của Chúa Giê-su, và nghiệm ngộ được ý nghĩa lòng xót thương vô cùng của Thiên Chúa.

Tin mừng hôm nay, Chúa Giê-su nói đến hạt lúa mì, là chính Người, phải chịu hư thối đi, phải chịu chết đi, để trổ sinh muôn hạt vàng là ơn cứu độ cho nhiều người, cho muôn người.

Ước gì các gia đình sẽ vui mừng tạ ơn Chúa và noi gương Chúa Giê-su mà xây dựng gia đình mình bình an hạnh phúc nhờ kết hiệp những hy sinh, những khổ đau với thập giá của Người.

Có một đoạn nhật ký của một bạn trẻ “Tôi đã từng thấy những hạt lúa mì hư thối đi, trong chính gia đình mình. Cha tôi, một trang anh hùng hảo hớn, biến cả cánh rừng già ngày ấy, thành vốn chữ nghĩa và sự nghiệp đời tôi. Mẹ tôi, một tấm lòng khoan dung nhân hậu bao la hơn biển thái bình, biến cả nước mắt, niềm đau và nỗi lắng lo thành đại dương yêu thương cho đời tôi. Thế mà, hôm nay, cha mẹ tôi, chỉ còn lại chút vàng vọt úa tàn của buổi chiều trời tây chờ nghiêng tím! Ăn tết xong, trước lúc về lại Sài gòn, tôi cầm tay cha nói: “Cha mẹ già đi nhiều lắm! Cha mẹ giữ sức khoẻ nhé”. Cha tôi trả lời: ‘Chúa Giê-su nói: “Hạt lúa mì phải hư thối đi, mới trổ sinh nhiều bông hạt” con à!”

Lạy Chúa, xin cho các cha mẹ, vợ chồng biết chết đi cái tôi của mình, để xây dựng gia đình bình an, hạnh phúc. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*