Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

NGƯỜI SỐNG DỐI, KẾT ÁN NGƯỜI SỐNG THẬT

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=7sU7kSN9dMo

16/3 THỨ BẢY TUẦN 4 MÙA CHAY

Gr 11,18-20; Ga 7,40-53.

“Ðấng Kitô xuất thân từ Galilêa sao?”

Những ngày này, gần vào tuần Thương Khó và Tuần Thánh, Tin Mừng kể tiếp chuyện dân Do Thái đòi lên án Chúa Giê-su và tìm cách bắt người, giết người. Họ tranh luận kịch liệt với nhau về danh phận Chúa Giê-su, và phe không tin Người càng lúc càng lớn tiếng hơn, càng dữ dằn hơn. Ông Nicôđêmô là người đã tới gặp Chúa Giêsu ban đêm, cũng là người trong nhóm họ, nói với họ rằng: “Chớ thì luật của chúng ta có lên án cho ai mà không nghe họ, hoặc không biết rõ họ làm gì không?” Nhưng họ chụp mũ ông ngay: “Hay ông cũng là người Galilêa? Hãy đọc kỹ Kinh Thánh, ông sẽ thấy rằng không có tiên tri nào phát xuất từ Galilêa”. Và họ lấy sự thông thái hiểu biết của họ ra mà kết án Chúa Giê-su là mạo danh Con Thiên Chúa.

Sau năm 1975, có một cụ già chia sẻ kinh nghiệm rằng: “những người nói dối không bao giờ tin ai nói thật; những người sống giả dối, bao giờ cũng nghĩ kẻ khác giả dối như mình”.

Các gia đình Việt Nam hôm nay hẳn đã quá rõ về chuyện nói dối, sống dối của một xã hội vô thần, vô cảm. Mọi người đều dối, khắp nơi đều dối, trên dối, dưới dối, một người dối, mười người dối, một nhóm dối, và cuối cùng là tất cả phải dối như nhau, mới sống được. Ai là người sống thật sẽ bị kết án không chung xuồng, không chung bè và phải bị loại trừ ngay!

Đời là thế, nhưng ước gì các gia đình, các giáo xứ, những người con của Thiên Chúa sẽ không bao giờ sống dối với Chúa, với nhau, và với mọi người, dẫu biết rằng, người sống thật giữa những người sống dối, là người chuốc lấy tai hoạ!

Ước gì các gia đình thật lòng tin cậy mến Chúa và làm chứng cho Chúa là sự thật, bằng cách sống công chính giữa đời.

Lạy Chúa, xin giúp các gia đình yêu mến Chúa Giê-su, và can đảm sống thật thà công chính theo Lời Chúa dạy. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*