Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

LẤY LỜI LÀNH KHUYÊN NGƯỜI, MỞ DẠY KẺ MÊ MUỘI

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=Bd7GNDRuc0E

15/3 THỨ SÁU TUẦN 4 MÙA CHAY

Kn 2,1a.12-22; Ga 7,1-2.10.25-30.

“Chúng tìm cách bắt Người, nhưng chưa tới giờ Người”.

Những ngày này, trong dân Do Thái xôn xao chuyện “Chúa Giê-su là Con Thiên Chúa”, và chuyện đám người không tin Con Thiên Chúa đang tìm cách giết người. Giết người đi cho rảnh mắt? Giết người đi cho thoả lòng kiêu căng? Giết người đi để không còn phải nghe điệp khúc xúc phạm đến dân riêng tự cho mình quyền quyết định danh phận Đấng Thiên Sai? Hay giết người đi, để chứng tỏ họ có quyền trên Con Thiên Chúa?!

Chúa Giê-su biết chưa tới giờ thực hiện ý Cha là nộp mạng, chưa tới giờ đón nhận cái chết để chứng minh quyền năng của Con Thiên Chúa, chưa tới giờ làm vinh hiển danh Cha, và được Cha làm hiển vinh…vì thế, Người kín đáo vào thành….

Thánh Vịnh 33 viết: “Thiên Chúa gần gũi những kẻ đoạn trường, và cứu chữa những tâm hồn đau thương dập nát. Người hiền đức gặp nhiều bước gian truân, nhưng Chúa luôn luôn giải thoát”. Đúng vậy, Chúa Cha luôn gần gũi, nâng đỡ Chúa Con.

Lời Chúa mời gọi các gia đình hãy bình an tín thác vào Chúa, hãy đặt vận mệnh đời mình trong bàn tay quyền năng và trong trái tim thương xót của Chúa, và hãy thi hành đức công minh giữa đời! Hãy cứ sống yêu người cách chân chính, dù người có đòi mình phải yêu theo cách bất chính của họ! Đừng cổ vũ cho điều bất chính, cũng đừng toa rập với chuyện xấu xa. Nhưng hãy can đảm sống thật thà lội ngược dòng đời gian dối!

Bà Tư hay phàn nàn với Ông Tư: “Mắc mớ gì ông phải góp ý với anh ấy về cái tật kiêu căng ngang bướng của anh ấy, để bây giờ, anh ấy thù ông?”. Ông Tư trả lời: “Bà lo lắng chuyện gì vậy? Chúa Giê-su lấy lời lành mà khuyên người. Chúa Giê-su mở dạy kẻ mê muội. Và Người ta giết Chúa Giê-su”.

Lạy Chúa, xin giúp các gia đình can đảm sống đức khiêm nhượng công chính giữa bao người kiêu căng bất chính. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*