Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

PHỤ NỮ ĐÔI KHI RẤT NGUY HIỂM

TRẦM THIÊN THU (chuyển ngữ từ IntegratedCatholicLife.org)

Tôi không nghĩ nhiều người không đồng ý rằng việc định giới tính thái quá của phụ nữ là vấn đề quan trọng. Ngay cả tạp chí Good Housekeeping cũng có một câu chuyện chủ yếu về chủ đề này. Bài tường trình mới đầu tập trung vào sự tranh luận từ các buổi biểu diễn như “Toddlers in Tiaras” của đài TLC cùng với môi trường trong văn hóa của chúng ta có cách thuyết phục phụ nữ ở mọi lứa tuổi cần xem xét và hành động như “bả giới tính” (sexual bait). Nhưng tôi không biết có bao nhiêu người trong chúng ta sẵn sàng chấp nhận rằng chúng ta là phụ nữ, khi xảy ra tình huống buồn này sẽ gây tổn thương nhiều hơn là giúp đỡ.

Mỉa mai thay, điều này trở nên hiển nhiên đối với tôi khi tôi đến một tiệm làm móng tay. Không có gì sai với với việc tự chăm sóc và làm đẹp móng chân móng tay. Nhưng có gì đó rất sai khi chúng ta đưa nó lên đỉnh cao và không chỉ chấp nhận mà còn ôm các phụ nữ ăn mặc và hành động theo những cách khiến một phụ nữ ưa vật chất không nổi tiếng trở nên nổi tiếng như Madonna hoặc nhìn giống như Laura Ingalls trong phim “Ngôi Nhà Nhỏ Trên Thảo Nguyên” (Little House on the Prairie).

Thế nên ở đó tôi cố gắng nghĩ về công việc của mình và cố gắng không chú ý những gì gây phiền toái. Một trong số khách mời sáng hôm đó trên chương trình The View là ngôi sao Lady Gaga. Một phụ nữ ngoài 60 ngồi ở ghế cạnh tôi cũng có vẻ “khó chịu.” Người thợ làm móng có cô con gái khoảng 2-3 tuổi. Chị ta nói: “Nó khí phách lắm.” Từ “khí phách” không là chữ tôi chọn khi diễn tả về phái nữ. Điều gì khiến phụ nữ này nghĩ về ai đó như Lady Gaga khi họ thấy một siêu sao? Họ có bao giờ nghe lời ca của các ca khúc mà ca sĩ này hát? Tôi không đủ trình độ để giải thích “nguyên nhân,” nhưng tôi nghĩ rằng “thần tượng và bắt chước ai đó là mù quáng, là ngu xuẩn, là tự hạ giá mình.”

Có thể thể các từ ngữ tôi dùng không hiệu quả nhất nhưng tôi hy vọng rằng thiếu phản hồi nghĩa là lần tới họ nghĩ 2 lần, nếu không vì họ thì ít ra cũng vì các con gái và các cháu ngoại của họ.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*