Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

TẠ ƠN CHÚA, HAY CHÚA PHẢI TẠ ƠN CON?

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=Ge4ePiGcxP4

09/3 THỨ BẢY TUẦN 3 MÙA CHAY

Hs 6,1-6; Lc 18,9-14.

“Người thu thuế ra về được khỏi tội”.

Người biệt phái cầu nguyện nhưng không đủ tin Thiên Chúa là đấng thấu suốt mọi sự và biết rõ đời ông. Ông cần nói cho Chúa biết là ông đã làm gì, ông đã sống tốt lành như thế nào, và Chúa phải trả công cho ông thật xứng đáng. Ông cũng nghĩ là Chúa không biết gì về người thu thuế tội lỗi đang quỳ ở góc nhà thờ kia! Và cũng cần kể tội anh ấy cho Người biết!

Còn người thu thuế thì tin Chúa biết rõ đời mình tội lỗi, và chỉ biết đấm ngực xin Chúa thứ tha. Chúa Giê-su nói: “Ta bảo các ngươi: người này ra về được khỏi tội, còn người kia thì không. Vì tất cả những ai tự nâng mình lên, sẽ bị hạ xuống; và ai hạ mình xuống, sẽ được nâng lên”

Các gia đình có bổn phận phải tham gia vào đời sống Giáo Hội, tham gia xây dựng Giáo hội, vì phần lợi thiêng liêng cho mình và cho mọi người. Xin đừng bao giờ nghĩ rằng “tôi làm việc gì cho Chúa”, nhưng cần nhớ luôn rằng: “Chúa đang làm tất cả các việc cho tôi”. Bởi vậy, ước gì những ai đang tham gia vào các sinh hoạt của ban ngành đoàn thể trong giáo xứ mình, những ai đã góp công góp của xây dựng giáo hội, thì đừng tự phụ kiêu căng rằng mình xứng đáng được Chúa trả công, và cũng đừng xem thường những bà goá nghèo kia với lời kinh nguyện âm thầm, với chút công nhỏ lẻ, với vài đồng tiền be bé!

Ông Tư hay nói linh tinh với các bạn: “hãy làm việc để biết ơn Chúa, để tạ ơn Chúa, chứ không phải để Chúa biết ơn mình, để Chúa tạ ơn mình. Đừng đòi Chúa phải trả công gì thêm cho mình nữa! Chúa đã ban cho chúng ta tất cả những điều cần!”

Thái độ đòi Chúa, đòi giáo hội phải biết ơn, phải trả ơn là cách sống đạo kiêu căng, kém tin, không bao giờ đẹp lòng Chúa.

Lạy Chúa, xin cho các gia đình khiêm tốn tham gia vào đời sống giáo hội, vì lòng yêu mến Chúa, vì vinh danh Chúa. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*