Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

TUÂN GIỮ LỀ LUẬT CHÚA TRONG NHÀ MÌNH

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=Y6iEjrWM1nI

06/3 THỨ TƯ TUẦN 3 MÙA CHAY

Đnl 4,1.5-9; Mt 5,17-19.

“Ai giữ và dạy người ta giữ, sẽ được kể là người cao cả trong Nước Trời”.

Người mẹ hành khất cõng đứa con gái tật nguyền đến quán bún bò huế ăn sáng. Bà đưa tờ tiền 100 ngàn cho chị chủ quán. Chị chủ cương quyết không lấy tiền, nhưng người mẹ nài nỉ xin cho được trả tiền. Chị chủ thối lại 90 ngàn. Người mẹ nhét vội tiền thối trong túi rồi ra đi. Chiều về đến nhà, hai mẹ con đếm tiền xin được, bỗng thấy có tờ 500 ngàn. Người mẹ đoán là chị chủ quán thối lộn! Sáng hôm sau, con gái bệnh, phải nhập viện. Mười ngày sau, bà mẹ ấy đến đưa cho chị chủ quán 500 ngàn, toàn tiền lẻ….! Chị chủ quán kể lại cho nhiều người nghe và vẫn thường với câu kết: “Một người hành khất giữ luật công bằng, chị thật là người cao quý ở đời này và cả ở đời sau”.

Lời Chúa mời gọi các cha mẹ hãy giữ trọn lề luật Chúa, và dạy các con cái giữ luật, bằng gương sáng giữ luật của mình, chứ không phải bằng lời nói suôn, càng không phải dạy một đường, làm một nẻo. Hơn nữa, phải tuân giữ lề luật Chúa vì chân thành Tin Cậy Mến Chúa, chứ không phải giữ luật cách giả hình như các tài tử đóng những thước phim đạo đức.

Kính mến Chúa, yêu thương người, là hai điều luật quan trọng nhất, mà thiết tưởng, phải bắt đầu từ những người làm cha mẹ, từ các gia đình. Cha mẹ tin lời bà thầy bói, tin con nhện sa, tin con chuột túc, tin con đề con đóm, tin điềm xấu điềm lành, mà bảo con cái phải tin Chúa cách tuyệt đối được sao? Cha mẹ keo kiệt chẳng biết xót thương và quảng đại với người, cha mẹ ghim gút ganh tỵ nói xấu nói hành người khác, cha mẹ đặt điều dựng chuyện vu oan giáng hoạ cho người… thì dạy con yêu nhau, yêu người như Chúa yêu được sao?

Lạy Chúa, xin giúp các cha mẹ luôn tuân giữ lề luật Chúa, để dạy con cái bằng gương sáng đạo đức chân thành. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*