Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

CỘNG TÁC VỚI CHÚA, TRAO TÌNH CHÚA CHO CON

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=HKDfazR6X5o

04/3 THỨ HAI TUẦN 3 MÙA CHAY

2V 5,1-15a; Lc 4,24-30.

“Như Elia và Elisêô, Chúa Giêsu không phải chỉ được sai đến người Do-thái mà thôi đâu”.

Không chỉ người quê hương Nagiareth, mà còn cả dân riêng Thiên Chúa tuyển chọn, đã không nhận ra Chúa Giê-su là Con Thiên Chúa, đã không đón tiếp ơn cứu rỗi của Thiên Chúa.

Chúa Giê-su cho họ biết: Bà goá ở Sarépta xứ Si-đôn thời Elia, và Naaman người Syria thời Elisêô là những con người khiêm nhường biết đặt niềm tin vào Chúa trong hoàn cảnh éo le, khó khăn nên được Chúa ban ơn. Như thế có nghĩa là, Chúa Giêsu không phải chỉ được sai đến người Do-thái mà thôi đâu, mà là cho tất cả những ai đặt niềm tin mãnh liệt vào Người.

Mỗi người, mỗi nhà hãy tạ ơn Chúa vì hồng ân Đức Tin vào Chúa Giê-su Ki-tô và ơn cứu rỗi nơi Người. Bởi, đức tin không do trí khôn, tài năng, hay vốn học hiểu, mà là một hồng ân quý giá đến từ Thiên Chúa, dành cho những ai có lòng khiêm nhượng thành tâm khao khát và tìm kiếm đức công chính.

Trong các gia đình, đức tin của con cái hôm nay, là do lòng mến yêu khiêm nhượng của cha mẹ đã tiến dâng con cái cho Thiên Chúa, chỉ vì phần lợi là cho con được sống nhờ Chúa Giê-su hôm nay, và sống đời đời trong Nước Thiên Chúa mai sau!

Lo cho con cái được rửa tội, dạy cho con cái biết và yêu mến Chúa Giê-su, sống Lời Người, sống nhờ Thánh Thể Người, sống dưới ánh sáng Thánh Thần của Người…đó chính là việc cha mẹ đã cộng tác với Thiên Chúa và trao ban tình yêu vô biên của Thiên Chúa cho con cái mình! Hãy biết ơn Chúa và ơn cha mẹ!

Ước gì các cha mẹ trẻ hôm nay thành tâm tin tưởng vào Chúa Giê-su, yêu mến Người, và cộng tác với Người qua việc sống và trao ban sự sống của Chúa Giê-su cho con cái mình.

Lạy Chúa, xin cho các gia đình đặt trọn niềm tin vào Chúa Giê-su, sống Lời Người, và sống nhờ Thánh Thể Người. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*