Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

CHẾT ĐI, ĐỂ TÌNH YÊU GIA ĐÌNH SẼ SỐNG LẠI

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=xTo3lIjBYAw

03/3 CHÚA NHẬT 3 MÙA CHAY.

Xh 20,1-17; 1Cr 1,22-25; Ga 2,13-25.

“Cứ phá huỷ đền thờ này đi, nội trong ba ngày Ta sẽ dựng lại”.

Chúa Giê-su đuổi những người buôn bán, trục lợi ra khỏi đền thờ. Người Do Thái nói: “Ông hãy tỏ cho chúng tôi thấy dấu gì là ông có quyền làm như vậy”. Chúa Giêsu trả lời: “Các ông cứ phá huỷ đền thờ này đi, nội trong ba ngày Ta sẽ dựng lại”.

Chúa Giê-su tiên báo về cái chết và sự phục sinh của Người. Thân xác phục sinh của Người sẽ là đền thờ mới của Thiên Chúa. Và bấy giờ, ai tin vào Người, là tin vào Chúa Cha. Ai phụng thờ Người, là đích thực phụng thờ Chúa Cha. Ai hiệp nhất trong Người, là hiệp nhất trong Chúa Cha.

Lời Chúa mời gọi các gia đình thanh tẩy tâm hồn mình khỏi những thứ rác rưởi danh lợi dục phàm tục, để trả lại cho Chúa tâm hồn sạch đẹp, xứng đáng là cung điện của Thiên Chúa.

Có ai dám nói căn nhà tâm hồn mình sạch đẹp? Thánh nhân kia còn phạm tội ít nhất là bảy lần trong một ngày!

Có người cha kể cho các con: “Hồi ấy, ông nội hay nói: phải giữ mười điều răn Chúa cho thật chuẩn. Phải xét mình ngay sau khi nói hay làm việc gì, đừng đợi đến tối mới xét mình, có khi quên mất. Bà Nội thì nói: “Siêng xét mình như siêng dọn dẹp nhà cửa. Cần dọn những thứ rác kiêu căng, ganh tỵ, nghĩ xấu cho người và nhất là thứ rác ham chuộng danh lợi dục”.

Hoá ra, dọn những thứ rác tự nhiên mà phàm tục ấy, cũng chính là tập bỏ đi cái tôi của mình, để xây dựng, để củng cố cái chúng ta của gia đình mình cho thật yêu thương thuận hoà êm ấm. Dọn thứ rác rưởi ấy, còn là tập chết đi mỗi ngày, chết một phần đời tự nhiên, để sống trong niềm vui siêu nhiên với Chúa.

Ước gì mỗi người hãy xin được chết cái tôi, và chết thật một đời vì yêu Chúa, vì yêu chồng, yêu vợ, yêu con và yêu người.

Lạy Chúa, xin cho mỗi nhà tập chết đi những ý riêng, những mê muội, để tình gia đình sẽ sống lại với Chúa Giê-su. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*