Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

BIẾT XÓT, BIẾT ĐAU, BIẾT THƯƠNG, BIẾT GIÚP

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=hUR11fs5yB4

29/02 THỨ NĂM TUẦN 2 MÙA CHAY

Gr 17,5-10; Lc 16,19-31.

“Con đã được sự lành, còn Ladarô gặp toàn sự khốn khổ”.

Câu chuyện về Lagiaro và người phú hộ là hai bức tranh tương phản ở đời này, và cũng là hai bức tranh tương phản ở đời sau, muốn nhắc nhớ chúng ta hãy có lòng thương xót và xuống tay thực thi lòng thương xót ấy cho mọi người.

Không chỉ biết “xót” đau khi nhìn thấy những mảnh đời bi đát, nhưng còn phải biết “thương” và cụ thể thể hiện lòng thương ấy bằng cách chia sẻ, giúp đỡ, cứu khổ, cứu nạn.

Nhiều người trong chúng ta chỉ biết xót, mà không dám thương, theo cách: “Thấy cũng tội, mà thôi, cũng kệ”

Có người nói: “Nhớ lại câu chuyện của người Samaritano, lương dân, nhân hậu, mà tôi cảm thấy hổ thẹn và đấm ngực vì sự hẹp hòi của mình”. Người khác nói: “Nếu người bị đánh trọng thương kia, nếu Lagiaro trước nhà phú hộ kia là một cô gái, là một người mẫu chân dài, thì có lẽ được nhiều người giúp đỡ”. Nghe mà nhói lòng những người sống đạo yêu thương!

Quả thực, trong cuộc sống chúng ta, còn quá nhiều bức tranh tương phản giàu và nghèo, phung phí thừa mứa và thiếu thốn, đau khổ và vô cảm, tham nhũng và đói khổ triền miên!

Ước gì các gia đình nhìn thấy những mảnh đời bi đát bằng con mắt của Chúa, đều xót đau bằng trái tim Chúa,và dám bước ra khỏi cái vỏ ốc của mình mà xuống tay xoa dịu những thương tích cho anh chị em mình. Lời Chúa hôm nay nhắc nhớ các gia đình đừng sống vô cảm, nhưng hãy có lòng nhân hậu, đừng chần chừ tính toán hơn thiệt, nhưng mau mắn giúp đỡ tha nhân. Hãy nhớ đến toàn cảnh ngày chung luận: “vì xưa Ta đói, các ngươi đã cho ăn, vì xưa Ta khát, các người đã cho uống”.

Lạy Chúa, chung quanh đây còn biết bao người đói khổ, bệnh tật, nghèo túng, bất hạnh. Xin cho các gia đình biết xót, biết đau, biết thương, biết sẻ chia, biết giúp đỡ cho người. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*