Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

CHẤP NHẬN NHAU VÀ THA THỨ CHO NHAU

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=QsO77dRCz24

26/02 THỨ HAI TUẦN 2 MÙA CHAY

Đn 9,4b-10; Lc 6,36-38.

“Hãy tha thứ thì các con sẽ được thứ tha”.

Chúa Giê-su dạy chúng ta đừng xét đoán người khác. Bởi quyền phán xét là của Thiên Chúa. Chỉ có Thiên Chúa mới thấu suốt mọi sự. Sự xét đoán của chúng ta không bao giờ là chuẩn xác. Vì thế, hãy chấp nhận nhau và tha thứ cho nhau.

Chúa nói: “Hãy tha thứ, thì các con sẽ được tha thứ”. Hiểu là nếu ta không tha thứ cho người thì Chúa cũng chẳng tha thứ cho ta. Bởi vậy, không có gì vô lý, trơ trẻn cho bằng “người không tha thứ cho ai, mà nguyện cầu Thiên Chúa tha thứ cho mình”.

Nhưng không dễ tha thứ cho người, nếu chúng ta không khiêm nhượng nhận ra mình cũng là tội nhân. Không ai là vô tội cả! Sách tiên tri Daniel nói: “Chúng con đã phạm tội và làm điều gian ác; chúng con đã bỏ các giới răn và lề luật Chúa”.

Cũng không dễ tha thứ cho người, nếu chúng ta không nhận ra chính mình đã được Chúa thứ tha, và lòng thương xót thứ tha của Thiên Chúa thì lớn hơn muôn vàn tội lỗi.

Chúa Giê-su là mạc khải lòng thương xót của Chúa Cha. Vì thế, khi tha thứ là chúng ta nên giống Chúa Giê-su, nên giống Thiên Chúa, đấng đã miễn chấp những tội lỗi tày trời của ta, lại còn tha thứ và chuộc lại chúng ta bằng chính cái chết của Người.

Tha thứ là bình an, là hạnh phúc, cho ta và cả cho người.

Ước gì các cha mẹ luôn có ý hướng dạy con cái về lòng tha thứ. Ông Tư kể chuyện nhà: “Anh hai chọc ghẹo em bé. Em bé khóc. Mẹ trẻ nói với em bé: “Để mẹ đánh anh hai vài roi nhé”. Em bé nín”. Ông Tư nói với con dâu: “Con phải nói rằng: “anh Hai thương con í mà. Nín đi nhé. Ôm hôn anh Hai đi”

Lạy Chúa, xin cho các gia đình luôn sống trong niềm vui thuận hoà êm ấm, nhờ việc mỗi người đều nhận ra những thiếu sót lầm lỗi của mình trước, không xét đoán nhau, không chấp nhất nhau, nhưng dễ dàng bỏ qua tha thứ cho nhau. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*