Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

YÊU THƯƠNG KẺ THÙ ĐỂ NÊN TRỌN LÀNH

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=zbXmgb7X9sU

24/02 THỨ BẢY TUẦN 1 MÙA CHAY

Đnl 26,16-19; Mt 5,43-48.

“Các ngươi hãy nên trọn lành như Cha các ngươi trên trời”.

Luật yêu thương tha nhân của Chúa Giê-su đi ngược với cách sống tự nhiên của con người. Chúa dạy chúng ta không chỉ yêu thương, làm ơn, cầu nguyện cho người thương yêu mình, mà còn cho cả những kẻ thù ghét, kẻ làm hại mình nữa. Bởi nếu không ngược dòng đời như thế, thì không thể có được sự bình an, lại còn phải sống trong sự bất an triền miên không dứt!

Niềm vui theo Tin Mừng của Chúa không giống như niềm vui theo kiểu thế gian. Thử hỏi khi giải quyết chuyện tức giận thù ghét nhau bằng một tràng chửi bới thậm tệ, sỉ nhục nặng nề, thì có thỏa mãn vui mừng mà ngủ được giấc yên không? Ngược lại, khi tha thứ, cảm thông, cầu nguyện cho kẻ thù ghét mình rồi, thì an bình say giấc nồng trong Chúa.

Ước gì các gia đình nên nhớ: Không ai có sức làm biến đổi lòng người! Không có sức mạnh nào có thể đối đầu với lòng thù hận! Chỉ có Chúa quyền năng và xót thương mới có thể thay biến kẻ ác nên thiện, kẻ dữ nên lành, kẻ thù ghét nên yêu.

Vì thế, các gia đình hãy cộng tác với Chúa bằng việc yêu thương, làm ơn, cầu nguyện cho những người gian ác, những kẻ nghịch thù, vì họ cũng là con cái Chúa và Chúa đang chờ họ đổi mới cuộc đời nhờ cách sống yêu thương tha thứ của chúng ta. Chúa nói: “Chúa khiến mặt trời mọc lên cho người lành kẻ dữ, và cho mưa xuống trên người liêm khiết và cả kẻ bất lương”.

Ông Tư kể cho các con: “Hồi ấy ông Nội khuyên một người đừng rượu chè trai gái nữa. Anh ấy thù Nội lắm, và có ý trả thù. Nội luôn cầu nguyện cho anh ấy. Trước lúc Nội mất, anh ấy đến thăm Nội và nói: “Xin lỗi ông, càng muốn trả thù ông, tôi lại thấy thương ông hơn. Nhờ ông, vợ chồng tôi đã không bỏ nhau”.

Lạy Chúa, xin cho các gia đình khát khao nên trọn lành như Cha trên trời, và luôn sống yêu hết thảy mọi người. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*