Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

VIỆC CẦN THIẾT TRƯỚC TIÊN LÀ SÁM HỐI

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=bJ3LJa9xI0c

21/02 THỨ TƯ TUẦN 1 MÙA CHAY

Gn 3,1-10; Lc 11,29-32.

“Không ban cho dòng giống này điềm lạ nào ngoài điềm lạ của tiên tri Giona”.

Bản chất kiêu căng của con người như di chứng tật nguyền của tội nguyên tổ. Vì kiêu căng, con người không nhận ra sự thấp kém bé mọn của mình trong vũ trụ, không nhận ra giới hạn của mình trong thời gian, và nhất là càng không nhận ra sự mê muội dại dột của mình trong cuộc sống. Vì kiêu căng, con người không biết đúng về mình, đã đành, lại còn không muốn biết đúng về đấng tác thành nên mình, không muốn xác nhận có đấng tạo thành, không muốn có hay chối từ, tẩy chay sự hiện diện của Thiên Chúa trong lòng người, trong thế giới.

Không có khiêm nhường, thì không thể có lòng sám hối.

Ma quỷ mãi mãi là ma quỷ bởi ma quỷ kiêu căng. Và vì thế, ai còn cứ kiêu căng thì cũng mãi mãi còn là môn đệ của ma quỷ!

Chúa Giê-su mở đầu sứ vụ loan báo Nước Thiên Chúa bằng việc mời gọi mọi người sám hối. Sám hối là điều tối cần trước tiên, để có thể tin vào Tin Mừng. Tin mừng hôm nay, Chúa Giê-su trách người Do Thái đã không sám hối, lại còn đòi dấu lạ, như một cách thử thách quyền năng của Thiên Chúa.

Ước gì các gia đình khiêm nhường biết rõ mình là loài yếu đuối, để sám hối tội lỗi bất chính mê muội của mình, và để tin vào Thiên Chúa, tin vào Lời Chúa Giê-su, để được cứu rỗi.

Chúa vui mừng vì người dân Ninive đã nghe lời mời gọi của tiên tri Giona mà từ bỏ con đường bất chính tội lỗi, để trở về trong đời sống công chính. Chúa cũng sẽ vui mừng với các gia đình có quyết tâm và thực lòng sám hối trở về với Chúa trong mùa chay thánh này. Hãy khiêm nhượng, và xin ơn sám hối!

Lạy Chúa, xin cho các gia đình khiêm nhượng nhận ra bao điều bất chính trong nhà mình, để cùng giúp nhau chân thành sám hối, quyết tâm sống công chính theo Lời Chúa dạy. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*