Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

TẬP NHỎ MÌNH ĐI, ĐỂ LÀM NGƯỜI LỚN

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=DEPOoSf9Df0

19/02 THỨ HAI TUẦN 1 MÙA CHAY

Lv 19,1-2.11-18; Mt 25,31-46.

“Vì xưa Ta đói, các ngươi đã cho ăn”.

Toàn cảnh phán xét trong bài Tin Mừng hôm nay, có thể tóm kết với một câu dễ nhớ: “Vì xưa Ta đói, các ngươi đã cho ăn”.

Hoá ra, kinh mười bốn mối thương người là linh đạo của Chúa Giê-su, cho ai xót thương người thì sẽ được hưởng Nước Trời.

Hoá ra, Chúa Giê-su không ở đâu xa, mà là người nhà của chúng mình, là chồng là vợ, là con cái; mà là người làng xóm láng giềng của mình, là người quen kẻ lạ trong cuộc đời này.

Hoá ra, trước toà phán xét, Chúa không hỏi làm ông gì, bà gì, chức lớn chức nhỏ, làm nghề gì, giàu có hay nghèo khổ, mà chỉ nói: “Vào đi, vì ngày xưa ngươi đã cày sâu cuốc bẩm lo cho vợ con ngươi có cái ăn cái mặc cái chữ nghĩa đàng hoàng”. “Vào đi, vì ngày xưa ngươi đã chăm nom vợ ngươi từ viên thuốc, chén cháo, đến lời ủi an, kinh nguyện, và bên giường vợ ngươi cho đến hơi thở cuối cùng…”. “Vào đi, vì ngươi đã không bỏ mặc anh chồng tai biến của ngươi trên Chùa cho mấy thầy chăm sóc, mà ngươi đã đem về tự tay nuôi dưỡng ngày đêm”.

Người biết xót thương người là người trưởng thành trong đời sống đức tin và nhân bản Ki-tô Giáo. Ông Tư hay dặn các con: “Cha lỡ già rồi, và các con đang lớn. Hãy tập nhỏ mình đi để làm người lớn. Đừng đợi đến già rồi mà chưa lớn. Người lớn là người có lòng khiêm nhượng khoan dung, thứ tha, xót thương, và chia sẻ cho hết mọi người. Người lớn là người sống thanh thoát, hào phóng. Người lớn không bủn xỉn keo kiệt, nhưng quảng đại cho đi; không ghim gút để bụng, nhưng cảm thông tha thứ; không nặng cái tôi của mình, để bắt mọi người quy phục mình, nhưng nhỏ cái tôi mình lại, để luôn nghĩ đến tha nhân….”

Tập nhỏ mình đi, để làm người lớn theo gương Chúa Giê-su.

Lạy Chúa, xin cho các gia đình nhận ra Chúa đang sống giữa đời, và biết khiêm nhượng để yêu thương phục vụ Chúa. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*