Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

TẠ ƠN CHÚA VÌ NHỮNG THỬ THÁCH GIAN NAN

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=vS8TqBXtSfk

18/02 CHÚA NHẬT 1 MÙA CHAY

St 9,8-15; 1Pr 3,18-22; Mc 1,12-15.

“Chúa chịu Satan cám dỗ và các Thiên Thần hầu hạ Người”.

Chuẩn bị thi hành một sứ vụ quan trọng, là rao giảng Tin Mừng Nước Thiên Chúa, Chúa Giê-su được Chúa Thánh Thần đưa vào hoang địa và ở đó suốt bốn mươi đêm ngày, chịu Satan cám dỗ, sống chung với dã thú và các Thiên Thần hầu hạ Người.

Thì ra, chương trình của Thiên Chúa Cha rất chu đáo, đến nỗi, chính Con Một của Người cũng phải chịu thử thách về đức tin cậy mến và về lòng trung thành trước khi thi hành sứ vụ.

Chúa Giê-su là Con Thiên Chúa, lại khiêm nhượng bằng lòng chấp nhận sự thử thách của Chúa Cha, huống chi là chúng ta. Đó là tấm gương quý giá cho mỗi người mỗi nhà chúng ta.

Hẳn là mỗi người, mỗi nhà đều nhận ra chúng ta phải vượt qua biết bao là thử thách về đức tin cậy mến, và cả đức bác ái yêu người. Và ước gì, mỗi người mỗi nhà hãy tạ ơn Chúa đã gửi đến cho chúng ta những đau khổ, gian nan, để tôi luyện mỗi người thành một nhân chứng sống động cho Nước Chúa.

Hôm lễ Thánh Gia, một đôi vợ chồng 35 năm hôn phối, đã ôm nhau khóc lúc chúc bình an trong thánh lễ kỷ niệm hôn phối. Hỏi ra mới biết, anh chồng ghé vào tai vợ nói: “Cảm ơn em đã không bỏ anh”, và người vợ nói: “Cảm ơn anh biết quay về với Chúa và với em”. Thế rồi họ hôn nhau lúc chúc bình an, và nụ hôn trong nước mắt! Nụ hôn của những người chiến thắng!

Vâng, nếu không có ơn Chúa, thì không ai có thể vượt qua được những thử thách lớn lao trong đời vợ chồng, gia đình! Ông Tư hay nói: “Đừng buồn vì cảnh đời vợ chồng có quá nhiều đau khổ, nhưng hãy vui vì mình còn chấp nhận sống bên nhau”.

Cũng vậy, trong đời sống cộng đoàn, hãy vui trong đau khổ!

Lạy Chúa, xin giúp các gia đình ơn vượt qua những thử thách gian nan, để luôn tin cậy mến Chúa trên hết mọi sự trần gian, để trung thành yêu nhau và yêu hết mọi người. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*