Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

NGƯỜI THÁNH ĐẾN VỚI KẺ TỘI LỖI, KHỔ ĐAU

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=U-WZ7EKVBu0

17/02 THỨ BẢY SAU LỄ TRO.

Is 58,9b-14;

“Ta không đến kêu mời người công chính, nhưng để gọi kẻ tội lỗi ăn năn hối cải”.

Chúa Giê-su gọi người thu thuế tên là Lê-vi và ông bằng lòng theo Người. Ông thết đãi Người một bữa tiệc, nhưng người biệt phái khó chịu vì không lẽ một đấng thánh lại ăn uống cùng bàn với kẻ tội lỗi. Chúa Giê-su nói: “Ta không đến kêu mời người công chính, nhưng để gọi kẻ tội lỗi ăn năn hối cải”. Người đã đổi tên Lê-vi thu thuế, thành Mattheu Tông Đồ.

Vâng Chúa Giê-su là đấng thánh, chí thánh, đến trần gian mời gọi những người tội lỗi ăn năn hối cải để nên thánh. Người bất chấp mọi rào cản phân biệt, cách ly, đối xử, của người Do Thái và nhất là của những người biệt phái, để đến với người tội lỗi, đến nhà người tội lỗi, cùng bàn cùng mâm với người tội lỗi.

Hoá ra, cách phân biệt đối xử như những biệt phái kia thì không phải là cách của người thánh thiện. Người thánh thiện là người có lòng xót thương người, dám bước tới, dám gần gũi, sẻ chia với những ai tội lỗi, đau khổ, bần cùng, thấp kém.

Một bạn trẻ ba mươi tuổi, bất bình thường từ nhỏ, không quậy phá ai, nhưng lang thang cả ngày trong xóm. Anh mới chết vì ba ngày bệnh nằm trên võng trong vườn, không có cái gì ăn. Anh chết vì đói. Trong thánh lễ an táng anh, cha giảng lễ nói: “Anh chết vì đói giữa một xóm đạo không đến nổi thiếu thốn, lại có cả đại gia vẫn tổ chức những bữa ăn uống tưng bừng, nhậu nhoẹt say sưa thừa mứa. Mỗi chúng ta đang mắc nợ anh một lần thăm, một bữa cơm, một chút cảm thông và chia sẻ”.

Những ngày cuối đông vừa qua, nhiều người già đau đớn quằn quại trên giường bệnh, ông Tư nói với mấy bạn già: “Đừng để mình phải mắc nợ một lần thăm, một lời thương”.

Lạy Chúa, xin cho các gia đình noi gương sống thánh của Chúa Giê-su, mà đến với người tội lỗi, đau yếu, sầu khổ. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*