Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

LUÔN CÓ CHÚA TRONG LÒNG VÀ VUI SỐNG

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=Ch7em60NvN4

16/02 THỨ SÁU SAU LỄ TRO.

Is 58,1-9a; Mt 9,14-15.

“Khi tân lang ra đi, bấy giờ họ mới ăn chay”.

Người biệt phái quan niệm ăn chay thì phải ra vẻ ủ dột, nhưng với Chúa Giê-su thì ăn chay là vui mừng thắp lên niềm hy vọng giữa một mùa đời tưởng như là tuyệt vọng. Niềm hy vọng ấy khởi đi từ chỗ nhận ra mình mê muội trần gian, sống xa Chúa, đánh mất đi sự sống ngàn đời, đến chỗ từ bỏ những ham chuộng vật chất, để chỉ còn một địa chỉ tin cậy mến là Thiên Chúa mà thôi. Như vậy ăn chay là vui mừng hướng tới việc nối lại tương quan với Chúa và với nhau, qua việc từ bỏ những rào cản.

Nếu tiền bạc là rào cản, làm lòng kém tin cậy mến Chúa và yêu anh em, thì bớt ham mê yêu chuộng tiền bạc lại đi.

Nếu quyền hành và cái bóng của “cái tôi kiêu căng” che khuất Chúa, muốn chụp phủ anh em, thì hãy dẹp cái tôi mình đi.

Nếu những thú vui chóng vánh cứ cuốn mình xa Chúa và bất an, thì hãy xoá ngay đi để tâm hồn được bình an sống với Chúa.

Người có chất “Chúa” trong tâm hồn, là người khoẻ mạnh đời sống tâm linh, lúc nào cũng vui và đem lại niềm vui cho mọi người. Ngược lại, người không có chất “Chúa” trong lòng, thì lúc nào cũng sầu khổ, và gieo rắc khổ đau bất hạnh cho đời.

Ước gì các cha mẹ là những mục tử tại gia, luôn có Chúa trong lòng, luôn sống Lời Chúa, luôn sống kết hiệp với Thánh Thể Chúa, để mang lại niềm vui cho gia đình và cho mọi người.

Thật đáng buồn khi kẻ nhỏ thấy người lớn không có chất “Chúa” trong lòng, mà chỉ thấy toàn những “chất bã danh lợi dục” – lúc nào cũng nghĩ đến quyền bính, tiền bạc, và lạc thú.

Ước gì các cha mẹ làm gương sáng về việc hy sinh, từ bỏ, và nhắc nhớ gia đình sống vui bình an trong lòng, nhờ việc luôn kết hiệp mật thiết với Thánh Thể Chúa, và sống Lời Chúa dạy.

Lạy Chúa, xin giúp các gia đình luôn có Chúa trong lòng, để sống vui, và chia sẻ niềm vui bình an cho mọi người. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*