Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

KHIÊM NHƯỢNG VÂNG PHỤC THỰC HIỆN Ý CHA

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=nwfawgOg0gw

06/01 THỨ BẢY MÙA GIÁNG SINH.

1Ga 5,5-13; Mc 1,7-11

“Con là con yêu qúy của Cha, con đẹp lòng Cha”.

Thánh Gioan Tiền Hô rao giảng rằng: “Có Ðấng đến sau tôi, nhưng quyền lực hơn tôi, tôi không xứng đáng cúi xuống cởi dây giày cho Người”. Vâng, Đấng ấy là Chúa Giê-su, Con Thiên Chúa chí thánh, chí thiện, đấng không vương bất kỳ một vết nhơ, tỳ ố, đấng tinh tuyền của cõi sống vĩnh hằng.

Vậy mà, hôm nay, Người cúi xuống nhận phép rửa của Gioan. Người khiêm nhượng, yêu thương và muốn gánh lấy nơi mình tất cả tội lỗi của nhân loại. Người muốn tỏ lòng sám hối thay cho nhân loại. Người muốn nhận về mình tất cả sự trừng phạt của Chúa Cha, để con người được thứ tha, được cứu rỗi.

Và như thế là Chúa Giê-su đã hân hoan thực hiện ý định của Chúa Cha. Vì vậy, Chúa Cha rất vui mừng báo tin cho toàn nhân loại rằng: “Này là Con Ta yêu dấu. Con đẹp lòng Ta”.

Chúa Giê-su khiêm nhượng vâng phục và thực hiện tất cả những gì Cha đã trao phó. Ơn cứu chuộc phát xuất từ lòng xót thương được tỏ bày qua lòng khiêm nhượng, vâng phục.

Ước gì các gia đình luôn tạ ơn Chúa vì chúng ta được cứu chuộc không bởi do công trạng, hay do bởi khao khát của chúng ta, mà là do lòng xót thương và khao khát của Thiên Chúa. Người không muốn để công trình xinh đẹp của Người phải hư mất đi ngàn đời, nhưng muốn chuộc lại bằng chính giá máu của Con Thiên Chúa. Con Chiên Thiên Chúa nay gánh tội trần gian nơi dòng sông Gio-đan. Con Chiên Thiên Chúa sẽ chịu sát tế trên thập giá để tội lỗi trần gian được xóa đi vĩnh viễn. Con Chiên Thiên Chúa là Chúa Giê-su tự hiến Thịt Máu Người cho chúng ta hưởng dùng và được sống đời đời trong Nước Chúa.

Lạy Chúa, xin cho các gia đình thấu hiểu lòng thương xót của Chúa Cha, nơi Chúa Giê-su, để yêu mến, tín thác nơi Chúa Giê-su, và cùng Chúa Giê-su xót thương mọi người. Amen.
Vùng tệp đính kèm
Xem trước video trên YouTube LỜI CHÚA NGÀY 6 – 1 THỨ 7 MÙA GIÁNG SINH – PM.CAO HUY HOÀNG, ĐỨC TRỌNG

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*