Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Bảy 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 6    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

CHÚT BÁNH ĐAU THƯƠNG, ÍT NƯỚC KHỐN CÙNG

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=w9rvRFO7SMA

09/12 THỨ BẢY TUẦN 1 MÙA VỌNG.

Is 30, 19-21.23- 26; Mt 9, 35-10,1.6-8.

“Thấy đoàn lũ dân chúng, Người động lòng xót thương họ”.

Tiên tri Isaia nói: Đấng sẽ đến, là đấng xót thương con người. Người động lòng xót thương và mau đáp lại lời người khốn khổ kêu xin. Người ban cho chúng ta chút bánh đau thương, ít nước khốn cùng, nhưng Người không hề lìa bỏ chúng ta.

Lời tiên tri, nay ứng nghiệm: Chúa Giê-su nhìn thấy “đoàn lũ dân chúng, Người động lòng xót thương họ, vì họ tất tưởi bơ vơ như những con chiên không có người chăn”. Người còn xót thương họ như những đồng lúa chín vàng những khát khao chân chính. Người dạy các môn đệ hãy xin chủ ruộng sai thợ gặt đến, để cho họ thoả mãn niềm khát mong thánh thiện.

Hoá ra, chút bánh đau thương, ít nước khốn cùng, lại là quà tặng để các gia đình đón nhận lòng xót thương của Thiên Chúa.

Một bà cố nằm trên giường bệnh đã ba năm nay, vẫn thân thưa với Chúa: “ Lạy Chúa, con tin Chúa đồng hành với con trong hồi đau thương. Con xin tạ ơn Chúa, vì Chúa đã thôi thúc bao nhiêu người thương mến con, đồng hành với con, cho lòng con hiểu là “Chúa đang ở rất gần bên con”. Con tạ ơn Chúa”.

Vì yêu mến Chúa, mà chúng ta thương mến nhau, xót thương nhau trong cuộc sống chung giữa cuộc đời này, là điều đẹp ý Chúa, là điều Chúa khát khao nơi mỗi gia đình. Xin đừng để ai cô độc hay bị bỏ rơi trong chính căn nhà mình, trong chính gia đình mình, giáo xứ mình. Không có nỗi cô đơn nào nguy hiểm cho bằng nỗi cô đơn của người có vợ, có chồng, có cha mẹ, có con cái! Ước gì, mái nhà trở nên mái ấm cho nhau, giáo xứ là đại gia đình sum vầy hạnh phúc, nhà thờ là nơi hẹn của niềm tin, của lẽ cậy trông và của tình yêu thương hiệp nhất.

Chút bánh đau thương, ít nước khốn cùng, nhưng Người không lìa bỏ chúng ta. Lạy Chúa, xin cho các gia đình luôn biết xót thương nhau, luôn có nhau, không bỏ nhau cô độc. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*