Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

ĐẠO YÊU THƯƠNG, SỐNG ĐẠO YÊU THƯƠNG

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=t93gWScu1FY

07/12 THỨ NĂM TUẦN 1 MÙA VỌNG.

Is 26, 1-6; Mt 7, 21. 24-27.

“Ai thực hiện ý Chúa Cha, sẽ được vào nước trời”.

“Người có đạo” hay “Ki-tô hữu công giáo” không chỉ là một tên gọi, một danh xưng, hay một chỗ cho có đứng trong hàng ngũ, trong đoàn, trong đảng như ở xã hội đời, nhưng là một đời sống. Việc ấy, được chính Chúa Giê-su nói đến như một lời cảnh tỉnh: “Không phải tất cả những ai nói với Ta, “Lạy Chúa, lạy Chúa!”, là được vào nước trời, nhưng chỉ có người thực hiện ý Cha Ta ở trên trời, kẻ ấy mới được vào nước trời”.

Nhưng, làm sao biết được ý Chúa Cha, để mà thực hiện cho được vào Nước Trời? Chính Chúa Giê-su cho chúng ta biết: “Vậy ai nghe những lời Ta nói đây và đem ra thực hành, thì giống như người khôn ngoan, đã xây nhà mình trên đá…”.

Lời Chúa Giê-su dạy là: yêu Chúa, yêu nhau, yêu người như Chúa yêu. Vậy, người có đạo, là người phải sống đạo yêu thương của Thiên Chúa. Ki-tô hữu công giáo là người phải sống cách sống yêu như Chúa Ki-tô đã yêu: Yêu mến và vâng phục Chúa Cha hết lòng, và chân thành yêu thương mọi người đến mức hy sinh mạng sống. Ai sống yêu như Người, được kể là người khôn ngoan biết chiếm hữu Nước Trời, còn ai không yêu như Người, thì kể là người dại dột đánh mất mình muôn thuở.

Có rất nhiều lương dân muốn tin đạo, mà không dám tin “người có đạo”, vì người mang danh có đạo mà không sống đạo.

Chị Ba mới vào Legio, sang nhà chị Sáu chơi, có ý mời chị Sáu theo đạo. Chị Sáu trả lời: “Năm ngoái, thằng Tùng nhà tui bị tai nạn. Cả xóm vận động giúp tui ít tiền lo cho cháu mổ sắp lại xương chậu. Nghe nói, đến nhà chị, chị rầy: “Giúp chi cho mấy thằng say xỉn”. Tôi buồn lắm. Đạo đâu có dạy chị nói thế!

Thiết nghĩ, các gia đình nên cảm ơn chị Sáu rất chân thành!

Lạy Chúa, xin giúp các gia đình cụ thể sống đạo yêu của Chúa, để mọi người nhìn thấy lòng yêu mà ca tụng Chúa. Amen.
Vùng tệp đính kèm
Xem trước video trên YouTube LỜI CHÚA NGÀY 7 – 12 THỨ 5 TUẦN 1 MÙA VỌNG – PM.CAO HUY HOÀNG, ĐỨC TRỌNG

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*