Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Bảy 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 6    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

RỘNG MỞ TRÁI TIM, NỐI DÀI BÀN TAY…

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=oKYSKzQJS7I

06/12 THỨ TƯ TUẦN 1 MÙA VỌNG.

Is 25, 6-10a; Mt 15, 29-37.

“Chúa Giêsu chữa nhiều người và hoá bánh ra nhiều”.

Tiên tri Isaia nói: “Ngày ấy, Chúa các đạo binh sẽ thết tất cả các dân trên núi này một bữa tiệc đầy thịt rượu, thịt thì béo, rượu thì ngon. Trên núi này, Người sẽ cất khăn tang bao trùm muôn dân, và tấm khăn liệm trải trên mọi nước. Người tiêu diệt sự chết đến muôn đời. Thiên Chúa sẽ lau sạch nước mắt trên mọi khuôn mặt, và cất bỏ khỏi toàn mặt đất sự tủi hổ của dân Người”.

Lời tiên tri ấy nay đã ứng nghiệm. Tin Mừng cho biết Chúa Giê-su làm phép lạ chữa lành nhiều người bệnh và cho bánh hoá ra nhiều nuôi hơn bốn ngàn người ăn no.

Ước gì các gia đình luôn xác tín rằng Lời Chúa Giê-su chữa lành bệnh phần xác, phần hồn, và cho các gia đình có cuộc sống ấm no hạnh phúc, không đợi đến đời sau, mà ngay ở đời này.

Có người nói, sau năm 1975, ai cũng than thở vì khổ cực, thiếu đói, và phải ăn khoai lang qua bữa. Bây giờ mới hiểu ra, khoai lang đắt tiền hơn gạo, bổ hơn gạo. Bây giờ mới hiểu ra: không ai chết vì đói, chỉ chết vì sự ích kỷ của người khác; không ai chết vì bệnh, chỉ chết vì con người thiếu tình thương!

Chúa Giê-su thương đoàn dân theo người đang đói, và trình thuật khác, Người nói với các môn đệ: “Chính các con hãy lo cho họ ăn”. Lời Chúa cũng đang nói với các gia đình hãy rộng mở trái tim và nối dài bàn tay xót thương của Chúa, để biết chạnh lòng thương, biết sẻ chia một niềm cảm thông, một lời nguyện cầu, đôi viên thuốc, vài chén gạo, dăm ba đồng tiền nhỏ, chia sẻ chút bận tâm với người bệnh, người nghèo. Và như thế là dọn sạch lòng mình, dọn sạch nhà mình, để đón Chúa đến.

Ông Tư hay nói: “Em ơi, đừng để tủ lạnh nhà mình chật cứng thức ăn, không tốt cho mình mà cũng chẳng lợi gì cho người”.

Lạy Chúa, xin cho các gia đình biết quảng đại cho đi, rộng lòng giúp đỡ người bệnh, người nghèo, và chờ Chúa đến. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*