Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Bảy 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 6    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

KHÁT KHAO ĐƯỢC CHÚA NGỰ VÀO NHÀ MÌNH

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=tkuFmsSqLEY

03/12 CHÚA NHẬT 1 MÙA VỌNG.

Is 63, 16b-17.19b ; 64, 2b-7; 1 Cr 1, 3-9; Mc 13, 33-37.

“Các con hãy tỉnh thức, vì các con không biết lúc nào chủ nhà trở về”.

Mùa vọng với Năm Phụng Vụ mới, mời gọi chúng ta sống tâm tình của dân Chúa lúc bi thương, là khao khát Chúa đến.

Ước gì mỗi gia đình nhận ra mình đang lữ hành trên trần gian này và cũng đang cần Chúa đến để giải thoát khỏi những khổ đau do lòng vương vấn, do sự ràng buộc của hạnh phúc hư ảo. Quả thực, có bao ước muốn, bao khát khao trong cuộc đời này, nhưng những ước muốn danh lợi dục, những khát khao hạnh phúc chóng vánh đời này, đều dẫn chúng ta đến bất hạnh.

Mùa vọng mời gọi chúng ta hãy ước muốn và khát khao Chúa Giê-su đến ngự trong tâm hồn mình, trong nhà mình, thì tâm hồn mình mới thực sự bình an, thì nhà mình mới có hạnh phúc thật. Cụ thể hơn, Mùa Vọng muốn chúng ta dọn tâm hồn mình cho sạch những ước muốn vật chất, và hãy khát khao, tha thiết kính mời Chúa Giê-su, đón nhận Lời Người, và Thánh Thể Người ngự vào căn nhà tâm hồn mình, ngự vào mái nhà mình, để mái nhà mình trở nên tổ ấm bình an yên vui hạnh phúc thực.

Và khi đã có Chúa Giê-su, có Lời Người, có Thánh Thể Người trong căn nhà tâm hồn, thì các gia đình hãy luôn vui mừng khi Chúa đến gọi về với Người, và hãy an tâm với niềm hy vọng được Người ban cho sự sống vĩnh cửu của Người.

Ông Tư hay nói linh tinh: “Sống ở đời, có nhiều ước muốn, nhưng chỉ có ước muốn duy nhất thực sự mang lại hạnh phúc đích thực, đó là “ước muốn có Chúa Giê-su trong lòng”.

Lạy Chúa, xin cho các gia đình quyết tâm bỏ đi những ước muốn, những thèm khát thế gian, để chỉ còn một ước muốn là có Chúa trong tâm hồn, trong gia đình, để từ nay, các gia đình sửa sang lại tâm hồn sạch đẹp, chỉnh đốn lại tình yêu gia đình đúng nghĩa hy sinh, cho xứng đáng là nơi Chúa ngự đến. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*