Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Bảy 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 6    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

NHỚ TỚI CHÚA 24 GIỜ TRONG NGÀY

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=OLlfWeNHhEg

02/12 THỨ BẢY TUẦN 34 THƯỜNG NIÊN.

Ðn 7, 15-27; Lc 21, 34-36

“Các con hãy tỉnh thức, để có thể thoát khỏi những việc sắp xảy đến”.

Hôm nay, ngày cuối cùng trong Năm Phụng Vụ, Lời Chúa nhắc nhớ chúng ta hãy chuẩn bị cho ngày tận mạt của trần gian này, và cách riêng, là ngày tàn tận của chính mỗi người.

Ai rồi cũng phải chết, không đợi đến ngày tận thế mới chết. Xin đừng suy nghĩ như những kẻ vô thần rằng: chết là hết, cho nên khi sống thì hãy lo mà hưởng thụ danh vọng bạc tiền lạc thú cho đã đời đi. Vì thế, họ vơ vét bao nhiêu tiền về mình cũng không thấy đủ, chức quyền danh vọng bao nhiêu cũng không vừa, có sơn hào hải vị hay bao nhiêu khoái lạc xác thịt trần gian này cũng chưa thoả. Thế thì cuộc đời họ chẳng có gì là hạnh phúc, và đúng là, cái chết của họ là dấu chấm hết ngàn thu!

Chúa Giê-su dạy các gia đình biết rằng: sự chết không phải là dấu chấm hết, nhưng là lối mở vào sự sống lại và sự sống đời đời với Thiên Chúa. Vì thế, đừng “chè chén say sưa và quá lo lắng việc đời”, nhưng hãy luôn tỉnh thức và cầu nguyện luôn, để tránh khỏi “dấu chấm hết ngàn thu” đáng buồn ấy!

Ông Tư kể chuyện: Mấy người đi tu có “giờ cầu nguyện”, còn bọn mình là giáo dân, đầu tắt mặt tối lo cơm áo gạo tiền, nên không có lịch giờ cầu nguyện, mà lúc nào cũng cầu nguyện, cầu nguyện 24 giờ. Bà Tư nói: “Anh nói tào lao”. Ông trả lời: “Làm việc gì cũng nhớ tới Chúa là cầu nguyện rồi đó em à”. Bởi vậy mới có chuyện: “Giờ cầu nguyện thì không được hút thuốc, nhưng khi hút thuốc thì vẫn có thể cầu nguyện”.

Lạy Chúa, xin cho các gia đình “nhớ đến Chúa luôn, sống trước mắt Chúa” mọi nơi, mọi lúc, để Lời Chúa giữ gìn các gia đình tránh khỏi những ước muốn xấu xa, những suy nghĩ bậy bạ, những lời nói việc làm mất lòng Chúa, buồn lòng mọi người. Nhớ đến Chúa để sống đẹp lòng Chúa, vui lòng nhau. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*