Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

CHUẨN BỊ CHO SỰ SỐNG ĐỜI SAU

PM. Cao Huy Hoảng

https://www.youtube.com/watch?v=pB-X3e70sfM

01/12 THỨ SÁU TUẦN 34 THƯỜNG NIÊN.

Ðn 7, 2-14; Lc 21, 29-33

“Khi các con xem thấy những sự đó xảy ra, thì hãy biết rằng nước Thiên Chúa đã gần đến”.

Tiên tri Daniel kể lại thị kiến về 4 con vật khổng lồ dữ tợn phải tiến ra trước ngai vàng của Con Thiên Chúa mà chịu xét xử, và cái kết đắng của các con vật ấy là: một con bị huỷ diệt, ba con khác bị tước hết năng lực, trở về con số không vô hiệu.

Chúa Giê-su báo trước về sự sụp đổ của Giê-ru-sa-lem, và bao điều kinh hoàng như dịch bệnh, chiến tranh loạn lạc xảy ra trong toàn cõi thế gian này, là dấu chỉ của ngày Tận Thế. Nhưng Người bảo tất cả chúng ta hãy như cây vả đâm chồi nảy lộc xanh tươi nhờ ân sủng của Thiên Chúa, nhờ sống Lời Chúa Ki-tô, hết lòng tin cậy mến Chúa và chân thành yêu người, để chuẩn bị cho sự sống đời sau vĩnh cửu trong Nước Thiên Chúa sắp đến.

Ước gì các gia đình nhận ra rằng chúng ta đang sống giữa biết bao sự dữ, mà cứ ảo tưởng như là hạnh phúc bình an. Thật nguy hiểm. Cách sống vô thần duy vật, không tin Thiên Chúa, chẳng tin đời sau, cứ cắm đầu hưởng thụ vật chất thế gian này cho đến lúc xuôi tay nhắm mắt, không phải là chúng ta đang sống chung với lũ dữ đó sao? Cứ để lòng mê muội và làm nô lệ cho danh vọng, tiền bạc, lạc thú, không phải là tự bằng lòng chịu huỷ diệt ngàn thu đó sao? Chiến tranh loạn lạc không ở đâu xa, ở ngay trong nhà mình: mẹ phá thai giết con từ trong trứng nước, vợ chồng không yêu thương chung thuỷ, giết chết niềm tin niềm hy vọng của nhau, huynh đệ tương tàn vì đôi ba mét đất, không phải là chuyện kinh hoàng đó sao? Không tham gia xây dựng tình hiệp nhất cộng đoàn, lại còn bất cộng tác, gây chia rẻ, ganh tỵ, hiềm thù, bè phái, chống đối, không phải là sự dữ đó sao?

Lạy Chúa, xin cho các gia đình lắng nghe và sống Lời Chúa, luôn Tin Cậy Mến Chúa trên hết mọi sự trần gian, luôn biết hy sinh vì yêu Chúa, yêu nhau, yêu thương hết mọi người. Amen.


Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*