Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Bảy 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 6    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

XIN ĐƯỢC ƠN MAU MẮN ĐÁP LẠI LỜI MỜI

PM.Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=9Nz80uFlU-c

30/11 THÁNH AN-RÊ, TÔNG ĐỒ

Rm 10,9-18; Mt 4,18-22.

“Các ông bỏ lưới mà đi theo Người”.

“Lập tức”, “tức thì”, cho thấy một thái độ, một hành động liền tiếp theo mang tính dứt khoát cách nhanh chóng, không do dự chần chừ, cũng chẳng phải cần tính toán gì nữa.

Tin mừng thánh Mattheu kể rằng khi Chúa Giê-su mời gọi những ngư phủ hãy theo người, thì họ “lập tức” bò mọi sự mà theo Người. “Lập tức hai ông bỏ lưới đó mà theo Người”. “Lập tức hai ông bỏ lưới và cha mình mà đi theo Người”.

Chỉ nguyên hai từ “lập tức”, thánh sử Mattheu đã muốn cho chúng ta thấy Lời Chúa Giê-su có sức thuyết phục như thế nào; và trước sức thuyết phục ấy, thái độ của những người theo Chúa cũng sẵn sàng biết bao. Một cuộc biến đổi diệu kỳ nhờ Lời quyền năng và lòng khiêm nhượng đã gặp nhau.

Mừng lễ Thánh An-rê tông đồ, ước gì chúng ta được ơn mau mắn: Mau mắn nghe tiếng Chúa gọi và mau mắn đáp lời theo Chúa. Mau mắn nghe và cũng mau mắn thực hành Lời Chúa dạy. Samuel mau mắn nghe tiếng Chúa và mau mắn hỏi Chúa muốn con làm gì. Mẹ Maria cũng đã mau mắn thưa lời xin vâng, và xin mau mắn thành sự như lời sứ thần truyền. Gia kêu mau mắn đón tiếp Chúa và cũng mau mắn đổi đời. Người Samaritano mau mắn xuống ngựa và mau mắn giúp người…

Mau mắn đáp lại tiếng Chúa không phải là liều lĩnh, nhưng là tín thác hoàn toàn. Mau mắn nghe tiếng gọi bác ái của người cùng khốn không phải là dại dột, nhưng là hồng phúc vì sớm nhận ra Chúa trong anh chị em chung quanh mình. Mau mắn chạnh lòng, mau mắn cảm thông, mau mắn cứu giúp.

Lạy Chúa xin ban cho các gia đình ơn mau mắn: Mau mắn nhận ra tội lỗi và sám hối trở về. Mau mắn đón nhận Lời Chúa và mau mắn thực hành Lời Chúa. Mau mắn yêu Chúa, theo Chúa, và mau mắn chạnh lòng xót thương người. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*