Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

TÌM BIẾT THÁNH Ý VÀ LÀM THEO THÁNH Ý

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=wlWRkM5YfJU

21/11 ĐỨC MẸ DÂNG MÌNH TRONG ĐỀN THỜ

Dcr 2, 14-17, Mt 12, 46-50

“Phàm ai thi hành ý muốn của Cha tôi, Đấng ngự trên trời, người ấy là anh chị em tôi, là mẹ tôi”

Theo Tiền Phúc Âm của thánh Giacôbê, từ khi ba tuổi, Đức Mẹ đã được gia đình đưa lên đền thánh để dâng mình cho Thiên Chúa và đã lưu lại đó cho tới lúc trọn tuổi mười hai. Đây là một thói quen đáng kính của các gia đình đạo hạnh và cũng là biến cố đáng ghi nhận trong đời Đức Trinh Nữ Maria. Vì thế mà trong lịch phụng vụ của Giáo Hội đông phương, đã thấy xuất hiện lễ Đức Mẹ Dâng Mình từ thế kỷ VII, và tiếp theo là phụng vụ của Giáo Hội tây phương từ thế kỷ IX. Chính các Đức Giáo Hoàng Sixtô IV năm 1472 và Sixtô V năm 1585 đã cổ võ mừng kính lễ này cách đặc biệt và gần đây, Đức Giáo Hoàng Phaolô VI đã xem lễ Đức Mẹ Dâng Mình là một trong những lễ tuyệt diệu và coi đó như hình mẫu của đời dâng hiến.

Ý nghĩa biến cố dâng mình trong đời Đức Mẹ.

- Dâng mình là tìm gặp Thiên Chúa: Đức Mẹ dâng mình vào nhà của Chúa là để được thường xuyên gặp gỡ Chúa và hạnh phúc sống dưới mái nhà và dưới ánh nhìn trìu mến của Chúa.

- Dâng mình là tìm biết và làm theo thánh ý: Tuổi thơ Đức Maria nơi đền thánh là để tìm thánh ý và làm cho thánh ý được thể hiện trong cả đời mình.

- Dâng mình còn là tìm hun đúc cho sứ mệnh tương lai: Lời Xin Vâng của Đức Maria trong biến cố Truyền Tin cho thấy việc dâng mình của Mẹ trong đền thờ không đơn thuần là việc đạo đức, mà còn là công trình quan phòng nhằm chuẩn bị xa gần cho mùa cứu rỗi. (theo Cố Giám Mục Giuse Vũ Duy Thống)

Ước gì các cha mẹ dâng cả gia đình mình cho Thiên Chúa.

Lạy Chúa, xin cho các gia đình khát khao gặp gỡ Chúa, tìm kiếm Thánh Ý, xin vâng và thực hiện Thánh Ý Chúa trong cả cuộc đời, để xứng đáng là người nhà của Chúa. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*