Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Bảy 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 6    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

ĐƯỢC SỐNG TRONG GIA ĐÌNH CỦA THIÊN CHÚA

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=H5J4M-s3VXw

26/9 THỨ BA TUẦN 25 THƯỜNG NIÊN

Er 6,7-8.12b.14-20; Lc 8,19-21.

“Mẹ và anh em Ta là những người nghe lời Thiên Chúa và đem ra thực hành”.

Chúa Giê-su làm người trong một gia đình trần gian, nhưng Người là Thiên Chúa, nên gia đình đích thực của Người là gia đình Ba Ngôi Thiên Chúa. Bởi vậy, khi có người báo tin cho Người rằng: “Có mẹ và anh em Thầy đứng ở ngoài muốn gặp Thầy”. Người trả lời với họ rằng: “Mẹ và anh em Ta là những người nghe lời Thiên Chúa và đem ra thực hành”.

Câu trả lời của Người không phủ nhận tương quan huyết nhục với Mẹ Maria, nhưng là câu tán tụng Mẹ của Người một cách thâm sâu của một vị Thiên Chúa.

Vâng, trần gian này, có ai đã “nghe lời Thiên Chúa và đem ra thực hành” cách hoàn hảo như Mẹ. Và vì thế, Mẹ Maria đã là con người tiên phong thuộc trọn về gia đình Thiên Chúa. Và Mẹ Maria đã xứng đáng là mẫu gương, là chuẩn mực cho chúng ta “lắng nghe và thực hành Lời Chúa”. để được thuộc trọn.

Lời Chúa nhắc nhớ các gia đình rằng, dẫu chúng ta đang sống giữa trần gian này, chúng ta vẫn được thuộc về gia đình Thiên Chúa, trong sự sống của Thiên Chúa, nếu chúng ta quyết tâm “lắng nghe và thực hành Lời Chúa dạy”.

Sống Theo Lời Chúa TV mong ước các gia đình luôn lắng nghe và sống theo Lời Chúa, không chỉ để được nên công chính, được sống vui bình an hạnh phúc ở đời này, mà còn được một bảo đảm cho sự trùng phùng của cả nhà chúng ta với gia đình Ba Ngôi Thiên Chúa, trong Nước Thiên Chúa vĩnh cửu.

Ước gì những người làm chương trình, những người chuyển tiếp cũng như đón nhận chương trình Sống Theo Lời Chúa TV luôn xác tín niềm hạnh phúc bình an khi thực hành Lời Chúa.

Lạy Chúa, xin giúp các gia đình yêu mến đón nhận Chúa Giê-su và thực hành Lời Người, để được niềm vui vĩnh cửu. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*