Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Bảy 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 6    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

LÀM VƯỜN NHO VÌ YÊU MẾN CHỦ

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=X7poav5-rgo

24/9 CHÚA NHẬT 25 THƯỜNG NIÊN.

Is 55,6-9; Pl 1,20c-24.27a; Mt 20,1-16a.

“Hay mắt bạn ganh tị, vì tôi nhân lành chăng”.

Mỗi Ki-tô hữu công giáo là người đáp lại lời mời gọi làm vườn nho cho Thiên Chúa. Có người đến sớm từ sáng sớm, có kẻ đến muộn lúc chiều rơi, nhưng ai cũng chỉ nhắm tới một cùng đích là mong được Thiên Chúa ban cho sự sống đời đời.

Trong Tin Mừng, một đồng mà chủ vườn nho trao cho người làm vườn nho vào lúc cuối ngày, chính là quà tặng của chủ ban thưởng, hơn là cách nói trả công như đã hợp đồng. Bởi vì, Thiên Chúa có quyền ban thưởng cho ai tuỳ ý. Đừng đòi sự công bằng theo kiểu thế gian, mà lồ lộ ra lòng ganh tỵ của mình!

Vâng, Thiên Chúa không thuê mướn chúng ta làm công để thêm lợi nhuận gì cho Người, bởi Người đã nắm trong tay tất cả quyền năng, vinh hiển và sự sống vĩnh cửu. Còn chúng ta, được mời gọi vào Vườn Nho Hội Thánh Người, để Người có lý do mà ban thưởng cho chúng ta sự sống vĩnh cửu của Người.

Mỗi người, mỗi việc làm ở vườn nho. Người làm vườn nho thì phải yêu mến chủ. Làm vườn nho vì yêu mến chủ, và mong cho vườn nho xanh tốt, trổ sinh hoa trái sum suê. Ước gì không ai làm vườn nho vì yêu mến mình. Đấng Đáng Kính Hồng Y Phanxico Xavie Nguyễn Văn Thuận nói: “Hãy chọn Chúa, chứ không chọn công việc của Chúa”. “Chọn việc của Chúa” thì luôn có nguy cơ lợi dụng việc của Chúa mà làm vinh danh mình. Còn chọn Chúa, thì yêu mến Chúa và làm tất cả các việc trong Hội Thánh Chúa cho vinh danh Chúa mà thôi.

Tạ ơn Chúa vì các gia đình được làm Vườn Nho Hội Thánh Chúa qua Bí Tích Rửa Tội. Hãy làm cho vinh danh Chúa qua việc sống Lời Chúa, là Tin Cậy Mến Chúa trên hết mọi sự trần gian, và yêu nhau, yêu hết mọi người như Chúa đã yêu

Lạy Chúa, xin cho các gia đình yêu mến Chúa nhiều, luôn chân thành cộng tác với các mục tử làm vinh danh Chúa. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*