Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

CHUYỆN “CỦA ÍT, LÒNG NHIỀU”

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=tW–Wn8BwsQ

10/6 THỨ BẢY TUẦN 9 THƯỜNG NIÊN.

Tb 12,1.5-15.20; Mc 12,38-44.

“Bà goá nghèo này đã bỏ nhiều hơn hết”.

Việt Nam có câu tục ngữ thật hay “của ít, mà lòng nhiều”. Vâng, “của ít mà lòng nhiều” thì thật là đáng quí. Thế nhưng, ai có thể thấy được “cái lòng nhiều” của nhau? Còn “của ít hay của nhiều” thì ai cũng thấy được! Thông thường thì người ta vẫn chuộng cái của nhiều, chứ ai màng chi cái của ít. Và đúng là khó mà nhận ra cái lòng nhiều, cái tình nhiều của nhau.

Dự đám cưới một ca viên năm 1979, có vài anh em tặng đôi tân hôn cuốn “Tin Mừng”. Ra về, hôm sau, nghe nhà đám nói: “Mấy đứa ca đoàn không biết điều. Đi đám cưới mà tặng chi cuốn sách để làm gì! Người ta đang cần tiền, lại đi tặng sách!”.

Tin Mừng hôm nay Chúa nói đến cái nhiều của bà goá. Chỉ có hai đồng xu bỏ vào hòm tiền dâng cúng, trong mắt thiên hạ thì chẳng đáng gì, nhưng đó là tất cả tài sản của bà, là chút phương thế sống còn của bà. Chúa Giê-su thấu hiểu “cái lòng nhiều, cái tình nhiều” của bà. Và hình như bà cũng chẳng màng ai hiểu. Việc bà dâng là cứ dâng. Dâng không vì để được tiếng là dâng nhiều hay dâng ít, nhưng là dâng với trọn tấm chân tình.

Có cha sở nọ ở giáo xứ miền biển nghèo nói: “Chúng ta cần làm nhà thờ. “Ai dâng cúng thì đẹp lòng Thiên Chúa”, nhưng nếu ai cố tình dâng cúng để đẹp lòng cha sở, hội đồng, hay để được nhiều người biết mình dâng cúng, thì hãy đem của dâng về nhà đi đã! Ước gì của dâng cúng của bà con, sinh ích lợi phần rỗi cho bà con. Chúa là Đấng Giàu Có, Người không thiếu thốn gì. Người ban cho chúng ta, chứ không đòi lại. Vậy hãy dâng cúng vì lòng yêu mến và tạ ơn Chúa”. Hơn một năm sau, giáo xứ có nhà thờ mới. Và cũng chẳng ai biết ai đã dâng cúng bao nhiêu. Chỉ biết tất cả mọi người vui mừng tạ ơn Chúa.

Lạy Chúa, xin giúp các gia đình quảng đại xây dựng nước Chúa, chân thành xây tình bác ái vì yêu Chúa, yêu người. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*