Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

LÀM CHO VƯỜN NHO SINH HOA TRÁI

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=NuE3fNpaxDw

05/6 THỨ HAI TUẦN 9 THƯỜNG NIÊN.

Tb 1,3;2,1a-8; Mc 12,1-12.

“Chúng bắt cậu con trai giết đi và quăng xác ra vườn nho”.

Thiên Chúa thành lập Dân Riêng của Người để thực hiện ơn cứu độ. Dân riêng được ví như vườn nho. Ông chủ vườn nho là Thiên Chúa. Đầy tớ được sai đến là các tiên tri, và “cậu con trai của ông chủ là chính Chúa Giê-su Con Một Thiên Chúa”. Các thượng tế và luật sĩ như những tá điền phản chủ, đã không làm cho vườn nho sinh hoa trái tốt tươi, để có lợi tức hoa màu, lại còn bắt bớ giết chết các tiên tri và cả Con Một Thiên Chúa.

Về việc Thiên Chúa mạc khải tình thương của Người, Thánh Phaolô nói: “Thuở xưa, nhiều lần nhiều cách, Thiên Chúa đã phán dạy cha ông chúng ta qua các ngôn sứ ; nhưng vào thời sau hết này, Thiên Chúa đã phán dạy chúng ta qua Thánh Tử”.

Vườn nho mới là Giáo Hội của Chúa Ki-tô. Mỗi tín hữu của Chúa Ki-tô phải là một tá điền có bổn phận làm cho vườn nho giáo hội tốt tươi và trổ sinh hoa trái. Bổn phận ấy phải bắt đầu từ gia đình, là cộng đồng cơ bản của giáo hội, hay còn được gọi là giáo hội thu nhỏ. Bởi vậy, những người làm cha mẹ trong gia đình luôn phải nhắc nhớ con cái “đón nhận Chúa Giê-su, đón nhận Lời của Người, và sống Lời Người dạy, để trổ sinh hoa trái công chính ngay từ trong gia đình mình”.

Ông Tư thường nói với các con rất đơn giản rằng: “Khi các con làm việc gì, hãy xem có hợp ý Chúa không, xem có đúng tinh thần Tin Mừng không!”. Vậy mà, mới tuần trước, có chị hàng xóm qua nhà nặng lời về chuyện con gà nhà ông Tư bươi bới vườn rau. Cô dâu cả lại cũng lớn tiếng cho vừa. Rồi om sòm cả xóm…. Tối đến, cô dâu cả xin lỗi ông Tư.

Hoá ra, khi sống đẹp lòng Chúa và đúng tinh thần Tin Mừng, chúng ta làm cho vườn nho xanh tươi trổ sinh hoa trái cứu độ.

Lạy Chúa, xin cho các gia đình chu toàn bổn phận trổ sinh hoa trái công chính, nhờ yêu Chúa và sống Lời Chúa. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*