Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

TIN CẬY MẾN CHÚA BA NGÔI

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=5VLLThkLOsw

04/6 CHÚA NHẬT. LỄ CHÚA BA NGÔI

Xh 34,4b-6.8-9; 2Cr 13,11-13; Ga 3,16-18.

“Thiên Chúa đã sai Chúa Con đến để thế gian nhờ Người mà được cứu độ”.

Chúa Giê-su nói: “Thiên Chúa đã yêu thế gian đến nỗi đã ban Con Một Người để tất cả những ai tin ở Con của Người, thì không phải hư mất, nhưng được sống đời đời”. Yêu đến nỗi không tiếc chính bản thân mình, chính núm ruột của mình, chính nhân thân đồng ngôi vị với mình, đúng hơn là, yêu đến nỗi trao ban chính mình cho người mình yêu. Chính mình của Thiên Chúa, chính là cả Ba Ngôi đồng bản tính, cả Ba Ngôi hiệp nhất nên một. Thảo nào, Thánh Gioan nói: “Thiên Chúa là Tình Yêu”. Còn thánh Phao-lô thì nguyện chúc: “Nguyện xin Ân Sủng của Ðức Giêsu Kitô, Tình Yêu của Chúa Cha, và Ơn Thông Hiệp của Chúa Thánh Thần, ở cùng anh chị em”.

Vâng! Vì yêu thế gian mà Thiên Chúa ban ân sủng của Người cho thế gian là chính Đức Giê-su, và nhờ Chúa Thánh Thần, chúng ta được thông hiệp với Ba Ngôi Thiên Chúa và với nhau.

Chúa Giê-su mạc khải cho chúng ta về Mầu Nhiệm Ba Ngôi để chúng ta được cứu độ. Vậy, ai đón nhận Chúa Giê-su và Tin Mừng của Người sẽ nhận được hồng ân Tin Cậy Mến Người.

Ông Tư hay dặn các con: “Một Chúa Ba Ngôi là mầu nhiệm cốt lõi của Đạo Thánh Đức Chúa Trời. Và vì là mầu nhiệm, nên các con đừng cố tình giải thích linh tinh, hay so sánh lung tung theo cách suy tưởng, nhưng hãy “Tin, Cậy, Mến Chúa trên hết mọi sự, và yêu người như Chúa yêu” thì ắt sẽ cảm nghiệm được thế nào là mầu nhiệm Thiên Chúa Ba Ngôi”.

Một cụ đã 50 năm hôn phối, nói: “Các gia đình hãy Tin Chúa Cha yêu thương quan phòng, Cậy Chúa Con Đấng Cứu Độ duy nhất, Mến Chúa Thánh Thần để biết yêu Chúa yêu người”.

Lạy Chúa, xin cho các gia đình Tin Cậy Mến Chúa, và yêu thương hiệp nhất theo khuôn mẫu gia đình Ba Ngôi. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*