Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

ĐỂ THIÊN CHÚA CAN THIỆP VÀO CUỘC ĐỜI

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=EpmOvb0yxO0

03/6 THỨ BẢY TUẦN 8 THƯỜNG NIÊN.

Hc 51,12-20; Mc 11,27-33.

“Ông lấy quyền nào làm sự đó?”

Các thượng tế, luật sĩ và những người Do Thái bị Chúa Giê-su đuổi ra khỏi đền thờ vì lạm dụng nơi thánh thiêng để buôn bán, làm tiền, trục lợi. Họ tức điên lên, vì Người làm thiệt hại cho họ, cả về kinh tế, lẫn về danh vọng. Họ hỏi Người: “Ông ấy lấy quyền nào mà làm việc đó?”. Người hỏi lại họ “Phép rửa của Gioan bởi trời hay bởi người ta?”. Và họ không trả lời được.

Họ có thể hiểu Người bởi trời mà đến, với uy quyền của một vị Thiên Chúa. Thế nhưng, vì tự mãn về hiểu biết của họ, họ vẫn bán tín bán nghi, bởi, không lẽ một vị Thiên Chúa uy quyền lại có dáng vẻ và nhân thân tầm thường đến vậy! Và họ muốn thử thách Thiên Chúa: Giết người đi để xem Thiên Chúa tính sao!?

Những con người chủ trương không có Thiên Chúa, chẳng có đời sau, cứ mãi lún sâu vào vòng hưởng thụ danh lợi dục. Đã vậy, họ còn ngang nhiên chống lại Thiên Chúa như đập phá Thánh Giá, mưu toan giết các linh mục, phá rối việc cử hành thánh lễ, cấm đoán việc thờ phượng. Họ không muốn đón nhận Tin Mừng, vì khi đón nhận Tin Mừng, họ phải biến đổi nên công chính, và đành phải chấm dứt ngay cuộc hưởng thụ danh lợi dục trần gian này. Có người nói rằng: “Không biết mấy ông lớn kiếm chác vài ngàn tỷ kia, có được phút nào bình an như cô bán rau ở chợ quê, vẫn sáng lễ chiều kinh, tối đầm ấm bên gia đình, cùng chồng dạy con nói với Chúa mấy lời trước khi vào giấc ngủ?”.

Hoá ra, gia đình bình an không phải vì có tiền, có tiếng, có ăn chơi khoái lạc trần gian này, mà bình an là vì luôn có Thiên Chúa và luôn sống Tin Mừng của Chúa Giê-su, bình an vì tự nguyện để Thiên Chúa can thiệp vào cuộc đời các gia đình!

Lạy Chúa, xin cho các gia đình vững tin cậy mến Chúa Giê-su, luôn làm cho Lời Tin Mừng của Người sống động trong sinh hoạt gia đình, để gia đình được bình an hạnh phúc thật. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*