Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

NÊN MỘT TRONG TÌNH YÊU NHƯ CHÚA YÊU

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=pjC4zK6sp2E

24/5 THỨ TƯ TUẦN 7 PHỤC SINH.

Cv 20,28-38; Ga 17,11b-19.

“Ðể chúng được nên một như Ta”.

Chúa Giê-su cầu xin với Chúa Cha cho chúng ta được ân sủng yêu thương, hiệp nhất, nên một với nhau như Ba Ngôi Thiên Chúa, và với Ba Ngôi Thiên Chúa. Ân sủng ấy, chỉ trong Chúa Giê-su, nhờ Chúa Giê-su, nhờ Lời Chúa Giê-su và nhất là nhờ sống yêu theo cách yêu của Người: tình yêu vô vị lợi.

Thiên Chúa đã đặt trong con người một trái tim biết yêu, nhưng vì hậu quả của tội lỗi, con người yêu mình nhiều hơn yêu người, yêu để có lợi cho mình, nhiều hơn cho người. Có người giải thích yêu mình là thế này: “Thương người như thế thương thân, biết ai giàu có/ xinh đẹp sang trọng có phần thương hơn”.

Chúa dạy chúng ta phải yêu thương con người. Người không cấm thương hơn. Nhưng Người cúi xuống trên những mảnh đời đau khổ, nghèo túng, hoạn nạn, tội lỗi. Hoá ra, với Người, thì: “Thương người như thế thương thân, biết ai đau khổ/ nghèo túng/ hoạn nạn/ tội lỗi có phần thương hơn”. Người bỏ chín mươi chín con chiên, cất bước tìm con chiên lạc. Người bảo: Hãy đi và làm như Người Samaritano kia, xuống ngựa giúp người hoạn nạn. Người bênh vực kẻ có tội: “Ai trong các ngươi sạch tội, hãy ném đá chị này trước đi”.

Nếu tất cả chúng ta cùng hướng về người nghèo, và lo cho người nghèo, thì không còn người nghèo nữa. Nếu tất cả chúng ta cùng yêu thương người tội lỗi, cùng cảm thông, cầu nguyện và khoan dung nâng đỡ người tội lỗi, thì không còn người tội lỗi nữa. Cũng vậy, trong gia đình, nếu tất cả anh chị em cùng yêu thương giúp đỡ một anh chị em sa cơ thất thế, thì cả nhà mình không còn ai phải mặc cảm bị bỏ rơi nữa. Nếu chúng ta cùng yêu người theo cách yêu của Chúa Giê-su, thì thế giới này ấm nồng tình thương và luôn rạng rỡ niềm vui hoà bình.

Lạy Chúa, xin cho các gia đình yêu như Chúa đã yêu. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*