Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

TỰ DO THẬT, HẠNH PHÚC THẬT

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=vStV6texSjM

29/3 THỨ TƯ TUẦN 5 MÙA CHAY

Đn 3,14-20.24-25.28; Ga 8,31-42.

“Nếu Chúa Con giải thoát các ngươi, thì các ngươi thực sự được tự do”.

Không ai làm cho chúng ta mất tự do, chỉ vì chúng ta bằng lòng làm nô lệ. Khi yêu mến Chúa nhiều, nhiều hơn các thực tại trần gian, và nhiều nhất trên tất cả, thì bấy giờ, không dễ gì chúng ta lạc lòng trước những cám dỗ vật chất. Bằng không như thế, thì, khi vật chất chưa kịp cám dỗ, chúng ta đã tìm tới nó, xin làm đồ đệ cho nó, tự nguyện lệ thuộc nó, để được sự dễ dãi, thoải mái chóng vánh ở trần gian này. Hèn chi, có người nói: “Tội lỗi là thứ hạnh phúc ảo”. Có người khác lại nói: “Để lòng yêu chuộng hạnh phúc ảo đều là tội lỗi”. Và cũng từ suy tư ấy, kết luận rằng: “tự do ảo” là tự do tìm tới hạnh phúc ảo, và “tự do thật” là tự do tìm tới hạnh phúc thật.

Hạnh phúc thật của con người là yêu mến Thiên Chúa, trong Chúa Giê-su, để được sống đời đời với Thiên Chúa. Chúa Giê-su nói: “Nếu Chúa Con giải thoát các ngươi, thì các ngươi thực sự được tự do”. Sự giải thoát của Chúa Giê-su, là chúng ta đón nhận Người và sống trong tình yêu của Người, đồng nghĩa với việc yêu mến Người và tuân giữ những Lời Người truyền dạy. “Nếu các ngươi cứ ở trong lời Ta, các ngươi sẽ thật là môn đệ của Ta, và sẽ được biết sự thật, và sự thật giải thoát các ngươi”.

Cho đến hôm nay, con người đã trải qua bao nhiêu triệu năm trần gian rồi, và đã có biết bao kinh nghiệm cổ nhân để lại rằng: chẳng có ai tồn tại với hạnh phúc ảo cả. Thế mà, con người vẫn còn cắm cúi vào cái danh lợi dục vong thân, mà vỗ ngực tự hào rằng có bạc tiền, danh vọng, lạc thú ở đời này là hạnh phúc!

Lạy Chúa, xin cho các gia đình yêu mến Chúa Giê-su, lắng nghe và sống Lời Người dạy, để được Người giải thoát khỏi những hạnh phúc ảo, để được Người ban hạnh phúc thật, là sự sống đời đời với Thiên Chúa và trong Nước Thiên Chúa. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*