Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

LÀ ĐỂ ĐƯỢC TRỞ VỀ CÙNG THIÊN CHÚA

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=OkbjIqVuajQ

26/3 CHÚA NHẬT 5 MÙA CHAY

Ed 37,12-14; Rm 8,8-11; Ga 11,1-45

“Ta là sự sống lại và là sự sống”.

Có lời bài hát rằng: “Chúa biết thân phận người, được Chúa tác sinh nên, bởi tội nguyên, đã đánh mất mình, công trình xinh về với cát bụi, biến tan! Chúa biết thân phận người, Chúa xót thân phận người, và Chúa cứu thân phận người khỏi chết muôn đời, nhưng được sống và được sống lại trong Đức Ki-tô. Chúa, Chúa xót thương, Chúa cứu con khỏi chết muôn đời. Chúa, Chúa khoan dung, Chúa thứ tha, đời con vấn vương tội. Lạy Chúa, Chúa xót thương, Chúa dẫn con vào cuộc sống mới. Chúa, Chúa giữ con luôn luôn tin yêu Lời Chúa Ki-tô”.

Vâng, Chúa Giê-su làm phép lạ cho anh Lagiaro sống lại sau bốn ngày chết trong mộ, để mọi người tin rằng: chính người nắm giữ vận mạng chúng ta. Người có quyền cho kẻ chết sống lại. Và Người còn cho kẻ chết sống lại trong cõi đời sau, để được sống đời đời với Thiên Chúa, trong Nước của Thiên Chúa.

Người nói với Mácta, và với tất cả mọi người rằng: “Ta là sự sống lại và là sự sống, ai tin Ta dầu có chết cũng sẽ được sống”.

Con người chúng ta không định cư mãi ở trần gian tưởng như là hạnh phúc này, cũng không chấm dứt ở hạt bụi mong manh tan bay về với hư không, vô vọng…Nhưng, cùng đích cuộc đời của chúng ta là trở về nguồn cội là Thiên Chúa, vì chúng ta đã đến trần gian này bởi Thiên Chúa, xuất phát từ Thiên Chúa.

Ước gì các gia đình không còn mụ mị về cội nguồn của chúng ta nữa, nhưng xác tín vững chắc rằng: chúng ta đang sống ở trần gian này là “để được trở về cùng Thiên Chúa”, nơi mình đã xuất phát ra. Vì thế, việc tin vào Chúa Giê-su Ki-tô là việc tối ưu, việc lắng nghe Lời Chúa và sống Lời Chúa là việc tối cần để chúng ta có thể đạt đến cùng đích là trở về cùng Thiên Chúa.

Lạy Chúa, xin giúp các gia đình tin vào Chúa Ki-tô và sống Lời Người, để họ đi đúng con đường về với Thiên Chúa. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*