Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

CHÚA CHA VỚI CHÚA CON LÀ MỘT

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=K2DCY3Ye4H4

22/3 THỨ TƯ TUẦN 4 MÙA CHAY.

Is 49,8-15; Ga 5,17-30.

“Chúa Cha cho người chết sống lại và làm cho họ sống thế nào, thì cũng vậy, Chúa Con làm cho ai sống là tuỳ ý Người”.

Đã nhiều lần Chúa Giê-su giảng dạy rằng: “Ai thấy Chúa Con là thấy Chúa Cha. Ai tin vào Chúa con là tin vào Chúa Cha. Ai nghe Lời Chúa Con là Nghe Lời Chúa Cha”.

Bài Tin Mừng hôm nay, Chúa Giê-su long trọng quả quyết với dân Do Thái rằng: “Chúa Cha và Chúa Con là Một”. Người tuyên bố: “Chúa Cha cho người chết sống lại và làm cho họ sống thế nào, thì cũng vậy, Chúa Con làm cho ai sống là tuỳ ý Người”. “Chúa Con có sự sống của Chúa Cha. Chúa Cha ban quyền xét xử cho Chúa Con”. Và vì thế, một lần nữa Người xác quyết: “Ai nghe lời Ta và tin Ðấng đã sai Ta, thì được sống đời đời và khỏi bị xét xử, nhưng được từ cõi chết mà qua cõi sống”.

Đây là Tin Mừng Vĩ Đại dành cho tất cả nhân loại, vì nhân loại đang trong tình trạng phải chết ngàn đời do tội nguyên tổ. Nhưng Tin Mừng ấy sẽ thành hiện thực chỉ cho những người đón nhận Chúa Giê-su, nghe và thực hiện đúng như Lời Người.

Thế thì hạnh phúc biết bao cho những ai đã được hồng ân tin vào Chúa Giê-su. Từ hồng ân tin vào Chúa Giê-su, chúng ta sẽ được hồng ân nhìn thấy, yêu mến, tin tưởng, tín thác vào Cha, được hồng ân “kết hiệp” với Cha trên trời, và có quyền hy vọng một sự sống lại, sự sống đời sau trong Nước Cha.

Ngoài Thiên Chúa ra, không có nơi nào hạnh phúc. Ước gì các gia đình không đặt niềm tin, lẽ cậy trông, lòng yêu mến nơi nào khác, ngoài Chúa Giê-su Ki-tô. Ai ấy còn mê muội, ham chuộng danh lợi dục thế gian này, mau hãy sám hối và trở về với Chúa Giê-su, với Lời Người, để được Cha yêu cứu rỗi.

Lạy Chúa, ước muốn bởi lòng xót thương của Chúa, là cho con người được sống, được sống lại, và sống đời đời. Xin giúp các gia đình tin cậy mến Chúa, và sống Lời Chúa Giê-su. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*