Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

TIN CHẮC HAY NGỜ VỰC? CẦU THỰC HAY CẦU MAY?

PM. Cao Huy Hoàng

20/3 THỨ HAI TUẦN 4 MÙA CHAY.

Is 65, 17-21; Ga 4, 43-54

“Ông hãy về đi, con ông mạnh rồi”.

Một quan chức của nhà vua đến xin Chúa Giê-su chữa cho con trai ông đang bệnh sắp chết ở nhà. Ông thưa Chúa Giê-su: “Thưa Ngài, xin Ngài xuống trước khi con tôi chết”. Chúa Giêsu bảo ông: “Ông hãy về đi, con ông mạnh rồi”. và Tin Mừng kể: “Ông tin lời Chúa Giêsu nói và trở về”. Giữa đường, ông gặp người nhà báo tin: “Con ông mạnh rồi”. Và con ông đã mạnh rồi lúc Chúa Giê-su nói: “Ông hãy về đi, con ông mạnh rồi”.

Trong giờ suy niệm của nhóm Sống Lời Chúa nọ, khi nghe đoạn Tin Mừng này, có người chia sẻ: “Phải ngưỡng mộ đức tin của vị quan chức kia, bởi vì, Chúa bảo hãy về đi, là ông tin chắc và về ngay. Nếu là tôi, có thể tôi trả lời: “Lạy Chúa, có chắc không để con về”. Một người khác nói vui: “Còn tôi, thì chắc sẽ nói: “Lạy Chúa, chắc nhé! Chắc thì con mua thùng bia”. Có vài suy nghĩ linh tinh nữa: “Thời ấy chưa có điện thoại. Nếu thời nay, thì anh sĩ quan kia vừa bước ra về được mấy bước, là điện thoại về nhà ngay. Nó sao rồi?”. Đến đó, anh Trưởng nhóm lắc chuông dừng thảo luận chia sẻ, và đúc kết: “Cảm ơn anh em đã nói lên suy nghĩ của mình. Xin tóm lại là chúng ta phải ngưỡng mộ Đức Tin của vị quan chức kia. Và xin Chúa cho chúng ta có một đức tin tuyệt đối vào Thiên Chúa, không ngờ vực, không bán tín bán nghi. Xin mời anh em cầu nguyện tự phát”.

Ước gì mỗi người, mỗi nhà rà soát lại đức tin của mình. Chúng ta vẫn cứ cầu xin đấy chứ, nhưng thử hỏi lại mình, chúng ta đã cầu xin Chúa với lòng tin thế nào. Tin chắc hay ngờ vực? Cầu thực hay cầu may? Chúng ta có tin Lời Chúa là chính Chúa? Chúa Giê-su chưa đến nhà viên quan chức, nhưng Lời chữa lành đã đến rồi, và đã đến trước khi con trai ông chết, như ông xin.

Lạy Chúa xin ban thêm lòng tin cho các gia đình, để khi lắng nghe và sống Lời Chúa, họ tin: đã được Chúa chúc lành. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*