Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

KÍNH MẾN CHÚA TRÊN HẾT MỌI SỰ TRẦN GIAN

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=LLFdmhtPiCc

17/3 THỨ SÁU TUẦN 3 MÙA CHAY.

Hs 14,2-10; Mc 12,28b-34.

“Thiên Chúa của ngươi là Thiên Chúa duy nhất, và ngươi hãy kính mến Người”.

Con người trần gian mê muội, nên không biết đâu là Đấng đáng tôn thờ, Đấng uy quyền và xót thương cứu độ.

Đã và đang có nhiều người tôn thờ một “con người phàm tục”, hoặc một chủ thuyết sai lạc. Tệ hại nhất, có thể nói là chủ nghĩa vô thần, duy vật. Họ phủ nhận Thiên Chúa, và chủ trương con người duy vật chất, và cũng duy hưởng thu vật chất mang lại cho con người hạnh phúc mà thôi. Đạo của họ là cái ăn. Có “thực mới vực được đạo”, cho nên, ai cho lon sữa, ký gạo, vài tờ tiền thẳng thớm, thì được họ quý chuông như vị đại ân nhân.

Thiên Chúa thấu suốt cả, nhưng, Người không ganh tỵ khi con người để lòng yêu sự thế gian này quá lẽ, mà quên Đấng đã tạo thành, dưỡng nuôi, chăm sóc và ban cho sự sống đời đời.

Còn với các Ki-tô hữu, vẫn hát lên: “Không có ai yêu con bằng Chúa…” “Tình thương Chúa muôn ngàn đời bền vững”.

Vâng! Lời Chúa hôm nay nhắc nhớ các gia đình hãy yêu mến Chúa trên hết mọi sự, hãy tôn thờ Thiên Chúa duy nhất, đã được tỏ bày nơi Người Con, là Chúa Giê-su. Ngoài Thiên Chúa trong Đức Giê-su ra, không có Chúa nào khác có thể ban cho chúng ta sự sống đời này và đời sau nữa. Đừng tôn thờ người phàm sống nay chết mai. Đừng tôn thờ cái bụng và của cải vật chất. Đừng tôn thờ sắc dục chóng vánh. Đừng tôn thờ ai cho mình được tên tuổi, danh vọng, sự nghiệp. Tất cả đều qua đi, và biến mất, để chúng ta chỉ còn đôi tay trắng về với hư không mà thôi.

Kính mến Thiên Chúa trên hết mọi sự là chính đáng, vì duy chỉ có Thiên Chúa mới cho chúng ta được sự sống đời đời.

Lạy Chúa, xin giúp các gia đình tránh khỏi vòng xoáy của trào lưu vô thần duy vật, duy hưởng thụ thời nay. Xin củng cố niềm tin của các gia đình vào duy nơi Thiên Chúa. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*