Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

KHÔNG CHỈ ĐỂ ĐỌC, ĐỂ NGHE, ĐỂ BIẾT, ĐỂ NÓI…

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=Y88cesv49TM

15/3 THỨ TƯ TUẦN 3 MÙA CHAY.

Đnl 4,1.5-9; Mt 5,17-19.

“Ai giữ và dạy người ta giữ, sẽ được kể là người cao cả trong Nước Trời”.

Chúa Giê-su không huỷ bỏ lề luật, cách riêng là Mười Điều Răn mà Thiên Chúa đã ban cho dân riêng, nhưng Người kiện toàn lề luật, để người giữ luật sẽ giữ luật cách tích cực hơn. Không phải giữ luật vì luật, hay giữ luật cho người ta biết mình giữ luật, nhưng giữ luật vì kính mến Thiên Chúa và yêu thương người như Chúa yêu. Giữ luật mà không vì yêu Chúa, không vì yêu người, thì ấy là cách giữ luật giả hình, cho qua chuyện.

Chúa muốn những người làm cha mẹ tuân giữ lề luật Chúa, và dạy con cái tuân giữ lề luật Chúa. Gia đình tuân giữ lề luật Chúa sẽ nên gương sáng công chính cho mọi người, mọi nhà.

Luật Chúa được kiện toàn nơi Lời Chúa Giê-su, vì thế gia đình nào Sống Lời Chúa, là gia đình sống đẹp lòng Chúa, là gia đình bình an, hạnh phúc trong ân sủng của Chúa.

Bà Hai hàng xóm tính ý bất thường, hay làm mất lòng người khác, trong đó, có vợ chồng con trai bà Tư. Bà Tư vừa khuyên bảo con bỏ qua cho bà Hai, vừa tìm cách cho con làm hoà, vui vẻ với bà Hai. Bà nói với con dâu: “Chúa không muốn mình sống cách lạnh lùng như vậy đâu con”. Bà Tư lại cũng thường qua lại với bà Hai, và xin lỗi bà, xin bà bỏ qua cho các cháu.

Thế là nhà con trai bà Tư đã làm hoà với bà hàng xóm bất thường ấy. Cả xóm cũng theo cách xuống nước với bà Hai bất thường, và lâu nay, cả xóm trở nên vui vẻ, đầm ấm!

Lề luật Chúa, Lời Chúa không chỉ để đọc, để nghe, để biết, để giảng, mà còn là để thực hiện trong cuộc sống đời thường.

Lạy Chúa, xin cho các gia đình biến Lời Chúa thành cuộc sống thường ngày, để mỗi nghĩ suy, lời nói, cử chỉ, đều phản chiếu niềm vui của Tin Mừng, và để xây dựng một gia đình, một làng xóm, một cộng đoàn giáo xứ hiệp nhất, an vui. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*