Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

TỪ CÔNG CHÍNH ĐẾN TRỌN LÀNH

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=EiTMweWbm08

04/3 THỨ BẢY TUẦN 1 MÙA CHAY.

Đnl 26,16-19; Mt 5,43-48.

“Các ngươi hãy nên trọn lành như Cha các ngươi trên trời”.

Nếu định nghĩa người công chính là người có lòng mến Chúa và yêu thương người, thì người nên trọn lành là người yêu thương luôn cả kẻ thù của mình, yêu kẻ làm hại mình, yêu người phản bội mình. Người trọn lành không oán trách, không phân bua trách cứ, không để nặng lòng giận, lòng thù, không tìm cách trừng phạt ai, nhưng chỉ biết quảng đại, và khoan dung tha thứ.

Yêu kẻ thù nghịch với mình, không bao giờ là chuyện dễ. Làm ơn cho kẻ thù nghịch mình, cho kẻ sỉ nhục mình, còn là chuyện khó hơn. Và làm cho kẻ thù nghịch với mình nên hoàn thiện còn là chuyện khó hơn nữa.

Thế nhưng, Lời Chúa dạy chúng ta, đừng xem là chuyện dễ, chuyện khó hay khó hơn, nhưng dù khó và trăm vạn lần khó, thì đây là một bổn phận của những người theo Chúa: Bổn phận đền ơn của người thọ ơn, bổn phận cứu mạng của người được cứu mạng. Càng khó, thì việc yêu kẻ thù, là việc thăng tiến cõi lòng con người đến cõi lòng Thiên Chúa, đấng thiện hảo, đấng tốt lành vô cùng, để chúng ta nên trọn lành với đấng trọn lành.

Vâng, mỗi chúng ta đều là tội nhân phản nghịch Thiên Chúa, đều xứng đáng lãnh phần phạt đời đời trong lửa hoả ngục; thế nhưng, Thiên Chúa đã bất chấp chuyện phản nghịch, đã không nhớ đến tội lỗi chúng ta, lại còn yêu thương, tha thứ, và cứu chúng ta khỏi chết muôn đời.. Vậy thì, hà cớ gì mà chúng ta giữ lòng thù oán, mà chúng ta phân biệt, cách ngăn, và ghim vào trong bụng những điều tồi tệ của anh em mình.

Lời Chúa tha thiết mời gọi chúng ta nên trọn lành, như Cha trên trời là đấng trọn lành.

Lạy Chúa, xin cho các gia đình tập sống trọn lành theo cách sống trọn lành của Thiên Chúa, để các gia đình được bình an, và xây dựng nhiều thế hệ cháu con hậu duệ trọn lành. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*