Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

CHÚA Ở TRONG CON, CON Ở TRONG CHÚA

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=IsawQ_mO0Es

24/02 THỨ SÁU SAU THỨ TƯ LỄ TRO

Is 58,1-9a; Mt 9,14-15.

“Khi tân lang ra đi, bấy giờ họ mới ăn chay”.

Người sống trong Chúa là người sống trong chân lý, niềm vui, bình an, hạnh phúc thánh thiện. Bởi Chúa là chân lý, và Chân lý của Chúa dẫn con người ta tới niềm vui đích thực, tới bình an kỳ diệu, và tới nguồn hạnh phúc thánh thiện của chính Người. Ngoài Thiên Chúa ra, chẳng có chân lý, chỉ có sai lầm, và sai lầm dẫn con người ta tới chỗ đau buồn, bất an. Bao lâu con người con chưa chấp nhận sự hiện diện, sự can thiệp của Thiên Chúa trong cuộc đời này, và trong chính cuộc đời của mình, thì bấy lâu con người còn đi trong sai lầm và bất an.

Vì thế, ai ấy đang phủ nhận Thiên Chúa, hãy khóc lóc, hãy than van, hãy đau buồn đi. Hãy thinh lặng vào chay tịnh đi. Hãy quyết tâm từ bỏ những quyến rũ hảo huyền, từ bỏ những xác tín ảo tưởng, từ bỏ những thú vui chóng vánh đi, để được Thiên Chúa xót thương, và ban cho ánh sáng chân lý Người.

Mùa chay của các gia đình đang sống trong ân nghĩa Chúa, là mùa vui mừng, là mùa bác ái chia sẻ niềm vui cho đời, là mùa gia tăng hy sinh, gia tăng lời cầu nguyện cho nhiều người trở lại với Chúa. Mùa chay của các gia đình khô khan nguội lạnh, là mùa vàng những cơ hội ân sủng, nhờ lòng sám hối chân thành, nhờ lòng khát khao cháy bỏng được Chúa thứ tha và cho sống trong Chúa. Xin Chúa ở trong con, cho con được ở trong Chúa!

Đôi vợ chồng giàu kia, nhà cao cửa rộng, nhưng luôn bất bình, bất an, vì áp lực của đồng tiền, của cơ ngơi sự nghiệp, và còn cả áp lực chuyện phải ăn chơi cách nào cho sành điệu…

Thế mà, có những chiều, họ đứng trên lầu cao, nhìn xuống căn nhà nhỏ, họ thèm được cuộc sống êm đềm của đôi vợ chồng già kia…. sáng lễ chiều kinh, an nhiên, bình thản!

Lạy Chúa, xin cho các gia đình sống nhờ Lời Chúa và Thánh Thể Chúa, Chúa sống trong họ, họ sống trong Chúa. Amen.
Vùng tệp đính kèm
Xem trước video trên YouTube LỜI CHÚA NGÀY 24 – 2 THỨ 6 SAU LỄ TRO – PM.CAO HUY HOÀNG, ĐỨC TRỌNG

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*