Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

NGƯỜI MŨ ĐÃ THẤY ĐƯỢC MỌI VẬT RÕ RÀNG

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=Qnaa-cZXE7k

15/02 THỨ TƯ TUẦN 6 THƯỜNG NIÊN

St 8,6-13.20-22; Mc 8,22-26.

“Người mù khỏi hẳn và thấy được mọi vật rõ ràng”.

Chúa Giê-su chữa lành cho một anh mù ở Bết-sai-đa, và Tin Mừng ghi rõ là “Chúa lại đặt tay trên mắt người mù, anh liền thấy rõ và khỏi hẳn, thấy được mọi vật rõ ràng”. Thiết tưởng Tin Mừng không vô ý khi nhắc lại hai lần chữ “rõ”: “thấy rõ và khỏi hẳn, thấy được mọi vật rõ ràng”.

Phải chăng Tin Mừng muốn chúng ta hiểu sự sáng mà Chúa Giê-su trao ban cho anh mù, là sự sáng kỳ diệu: không chỉ thấy bằng con mắt, mà còn thấy bằng trí khôn, trí hiểu, trí suy biết, còn thấy bằng cả tấm lòng, cả trái tim, cả con mắt của linh hồn.

Ước gì mỗi gia đình cũng xin Chúa chữa lành đôi mắt của gia đình chúng ta, để chúng ta được “nhìn thấy rõ ràng”, là thấy và thấu hiểu ý Chúa, thấu hiểu ý đời, thấy và thấu cảm hoàn cảnh của người để chia đau, để sẻ yêu thương cho người.

Chuyện thấy, có người nói rằng: Thấy cái bảng “Tốt đời, đẹp đạo” to đùng dựng trước nhà thờ kia, mà chưa thấu hiểu ý nghĩa của tác giả, thì cũng như chưa thấy gì! Nếu ai đó thấu hiểu, thì đã không dựng nó lên trước nhà thờ! Bởi câu này của người vô thần duy vật, chứ không phải của chúng ta. Họ chủ trương cái đạo của chúng ta chỉ làm đẹp cho xã hội, chứ không làm cho chúng ta nên tốt. Họ tự mãn rằng chủ trương duy vật vô thần của họ mới làm cho con người nên tốt. Thật quá đáng.

Còn kể chuyện thấy khác: thời nay, thấy người bị tai nạn, mà không dám đến giúp. Sợ mang vạ lây, bị mời lên mời xuống!

Và còn biết bao điều “trông thấy mà đau đớn lòng” trong xã hội có quá nhiều lầm lỗi với Chúa, với nhau, với cộng đồng, vì con người vô cảm “trông thấy không rõ ràng” bằng trái tim.

Lạy Chúa, xin cho các gia đình đón nhận ánh sáng của Chúa qua việc lắng nghe và sống Lời Chúa dạy, để nhận ra ý Chúa, thấu hiểu ý đời ý người, và chia sẻ lòng xót thương. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*