Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

HOÀ BÌNH NHỜ CÓ “THIÊN CHÚA Ở CÙNG”

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=0UB0QtWyMOg 

01/01 CHÚA NHẬT- LỄ MẸ THIÊN CHÚA

Ds 6,22-27; Gl 4,4-7; Lc 2,16-21.

“Họ đã gặp thấy Maria, Giuse và hài nhi… và tám ngày sau người ta gọi tên Người là Giêsu”.

Ngày đầu năm mới, Phụng Vụ Giáo Hội mừng kính Mẹ Maria, Mẹ Thiên Chúa và cầu nguyện cho hoà bình thế giới.

Lời Sách Dân Số cho biết: Thiên Chúa luôn chúc lành và gìn giữ con người, luôn tỏ nhan thánh và xót thương con người, Thiên Chúa ghé mắt lại và ban bằng yên cho con người. Thánh Phao-lô xác nhận: khi đã tới lúc thời gian viên mãn, Thiên Chúa đã sai Con Ngài sinh hạ bởi người phụ nữ, sinh dưới chế độ Luật, để cứu chuộc những người ở dưới chế độ Luật, hầu cho chúng ta được nhận làm dưỡng tử.

Mẹ Maria, được gọi là Mẹ Thiên Chúa, vì được phúc “Thiên Chúa ở cùng”, được cưu mang Con Thiên Chúa, hạ sinh Con Thiên Chúa là Đấng Cứu Chuộc con người. Ơn phúc này Thiên Chúa dành cho Mẹ trước tiên, và duy nhất giữa loài người.

Quả thực, chỉ có “Thiên Chúa ở cùng chúng ta”, thì chúng ta mới được bình an, được hạnh phúc. Nếu không có ‘Thiên Chúa ở cùng”, cuộc sống con người luôn bất an, bất hạnh.

Mừng kính Mẹ Thiên Chúa, chúng ta cầu xin ơn bình an cho tâm hồn, cho gia đình, cho đất nước, cầu xin hoà bình cho thế giới. Bình an, hay hoà bình chỉ có được khi có Thiên Chúa ở cùng. Và, Thiên Chúa đã “muốn ở cùng” và đã “đến ở cùng” chúng ta. Việc còn lại của chúng ta là dọn sạch cõi lòng nhơ uế và mở rộng lòng ra đón Chúa Giê-su, đón nhận Lời Người, sống theo Lời Người dạy là yêu mến Chúa, yêu mến nhau. Đừng tự vô lý khi mong được bình an mà không muốn được Thiên Chúa ở cùng, mà vẫn để lòng chất chứa những thứ phàm trần hư đốn!

Lạy Mẹ Maria Nữ Vương Hoà Bình, xin giúp chúng con làm hoà với Chúa, làm hoà với nhau, và thương khấng ban ơn bình an cho tâm hồn, cho gia đình, cho đất nước và thế giới. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*