Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

NGƯỜI MÔN ĐỆ ĐƯỢC CHÚA YÊU

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=iL9zXmp85NY

27/12  THỨ BA. THÁNH GIO-AN TÔNG ĐỒ, LỄ KÍNH.

1 Ga 1, 1-4; Ga 20, 2-8

“Môn đệ kia chạy nhanh hơn Phêrô và đến mộ trước ông”.

Thánh Gioan Tông Đồ, thánh sử, vị Tông đồ của tình yêu. Thánh nhân là tác giả sách Tin Mừng thứ IV, ba lá thư và sách Khải Huyền. Ngài là ngư phủ ở Galilê, con của ông Giêbêđê và bà Salomê. Năm 20 tuổi, Ngài là môn đệ của thánh Gioan Tẩy Giả đang giảng dạy trong sa mạc. Ngài luôn khát khao tìm kiếm sự hoàn thiện. Gioan Tẩy Giả đã thấy Chúa Thánh Thần xuống trên Chúa Kitô và loan báo cho mọi người rằng Người ở giữa họ, nhưng người ta không nhận biết Người. Ngày kia, Chúa Giêsu đi qua, Gioan Tẩy Giả chỉ cho Gioan và Anrê: “Đây là chiên Thiên Chúa”. Lập tức, hai ông đã theo Chúa Giêsu.

Tin Mừng hôm nay cho biết: khi bà thánh Madalêna báo tin ngôi một trống thì chính thánh Gioan đã chạy đến mộ Chúa Giê-su trước thánh Phêrô, nhưng Ngài nhường cho Anh Cả Phê-rô vào trước, Ngài vào sau. Và chính Ngài đã xác nhận trong Tin Mừng: “Gioan đã thấy và đã tin”.

Theo như lời truyền tụng thì Ðức Mẹ đã về ở với thánh Gioan ở Êphêsô, và chính ở đó thánh Gioan đã viết sách Tin Mừng thứ tư. Sau đó thánh Gioan lui về sống ở Patmos. Ở đó Thánh Gioan được thi kiến và đã ghi lại trong Sách Khải Huyền. Trong tuổi già thánh Gioan muốn truyền đạt lại cho hậu thế điều căn bản mà Gioan đã học được nơi Thầy của mình: “Thiên Chúa là Tình Yêu. Chúng ta hãy yêu thương nhau.” (St)

Mừng lễ Thánh Gioan Tông Đồ Thánh Sử trong mùa Giáng Sinh, chúng ta cùng Ngài khát khao nên hoàn thiện trong Thiên Chúa là Tình Yêu, và sống yêu như Chúa. Không có vị thánh nào mà không yêu kính Đức Mẹ. Và ai yêu kính Đức Mẹ thì được nên thánh. Gia đình ta đón Mẹ Maria về nhà mình.

Lạy Chúa Giê-su Giáng Sinh, xin tôn vinh Chúa là Tình Yêu. Xin cho gia đình chúng con yêu Chúa, yêu người. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*