Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

THĂM VIẾNG VÀ SẺ CHIA NIỀM VUI CỨU ĐỘ

 PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=DDcD01_ddX4 

21/12 THỨ TƯ – MÙA VỌNG.

Dc 2, 8-14; Lc 1, 39-45

“Bởi đâu mà tôi được ơn này, là Mẹ Thiên Chúa tôi đến viếng thăm tôi”

Đang mang thai Chúa Giê-su, Mẹ Maria “vội vã ra đi tiến lên miền núi, đến một thành xứ Giuđêa. vào nhà ông Giacaria và chào bà Isave”. Hài nhi Gioan Tiền Hô trong lòng bà Isave nhảy mừng. Bà được đầy Chúa Thánh Thần” và nói với Maria: “Em được chúc phúc giữa các người phụ nữ, và Con lòng Em được chúc phúc. Bởi đâu tôi được Mẹ Chúa tôi đến viếng thăm.

“Đức Bà như hòm bia Thiên Chúa vậy”. Nếu thuở xưa hòm bia Thiên Chúa đựng Giao Ước cũ là Mười Điều răn, thì nay lòng Mẹ Maria mang Chúa Giê-su như Giao Ước Mới, Giao ước Cứu độ, chính Là Lời của Thiên Chúa quyền năng và xót thương. Nếu ngày xưa, hòm bia Thiên Chúa đi đến đâu, thì dân Chúa chiến thắng tới đó, thì hôm nay, Lời Chúa Giê-su đi đến đâu, con người ở đó đều được biến đổi và được cứu độ. Mẹ Maria đã mang Thiên Chúa đến viếng thăm dân Người. Đó là ý định nhiệm mầu của Thiên Chúa, và sự cộng tác trọn vẹn của Mẹ Maria. “Cứu Độ”, nỗi khát khao bỏng cháy của Thiên Chúa.

Thiên Chúa, trong Chúa Giê-su, đã viếng thăm dân Người. Chúa Giê-su cũng đã viếng thăm các gia đình, viếng thăm căn nhà tâm hồn của mỗi người. Thật vinh dự cho các gia đình vì được đón tiếp một vị thượng khách là Chúa Giê-su. Bởi Người đã từ bỏ ngai vị cao sang là Con Thiên Chúa, để bước xuống đến tận cùng thấp là thân phận hèn mọn của chúng ta.

Vậy khi đón nhận Chúa Giê-su và Lời Người, ước gì các gia đình cũng học bài khiêm nhượng yêu thương mà dấn thân thăm viếng sẻ chia với những mảnh đời bần cùng, khổ đau, bất hạnh.

Lạy Chúa, xin cho các gia đình bắt đầu thăm viếng người bất hạnh, khổ nghèo từ hôm nay, chia sẻ cho người chút quà Giáng Sinh và Tin Mừng ơn Cứu Độ của Chúa Giê-su. Amen. 

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*