Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

SÁNG ĐỨC CÔNG MINH, SÁNG NGUỒN CHÂN LÝ

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=xvQ_g99g6Zw

16/12  THỨ SÁU TUẦN 3 MÙA VỌNG.

Is 56,1-3a,6-8; Jn 5, 33-36

“Gioan là đèn cháy sáng”.

Chúa Giê-su đề cao Gioan Tiền Hô là ngọn đèn cháy sáng, cháy sáng đức công minh, chiếu soi vào những cõi lòng tối tăm mê muội phù vân, sự chết ngàn đời; cháy sáng chân lý của Thiên Chúa, chiếu soi vào những cõi lòng gian dối, bất chính.

Bởi, con người sống trong bể khổ trần gian, nên mãi mong chờ niềm vui, hạnh phúc, nhưng là niềm vui, hạnh phúc duy vật. Họ không thể nghĩ tưởng đến một niềm vui hạnh phúc siêu nhiên, vĩnh cửu vượt lên những cái xoàng thường phàm tục. Lòng trí của họ ra tối tăm mê muội vì cái vòng xoáy của những ảo giác chóng qua. Họ chưa nhận biết có Thiên Chúa là Đấng thấu suốt mọi điều huyền bí, và cứ thế, họ sống gian ngoa dối trá với nhau, như chẳng có con mắt nào ngó thấy cõi lòng họ.

Thánh Gioan rao giảng sự sám hối, đồng nghĩa với việc chỉ ra cho con người thấy con đường công chính phải đi, và nhất là, cho họ biết có Đấng Tối Cao thấu suốt mọi sự.

Cũng vậy, hôm nay, những ngày mùa vọng, Chúa muốn chúng ta hãy mặc lấy ánh sáng mà sống công chính như đi giữa ban ngày. Thánh Phao-lô nói: “Ðêm sắp tàn, ngày gần đến. Chúng ta hãy từ bỏ những hành vi ám muội và mang khí giới ánh sáng. Chúng ta hãy đi đứng đàng hoàng như giữa ban ngày, không ăn uống say sưa, không chơi bời dâm đãng, không tranh chấp ganh tị. Nhưng hãy mặc lấy Chúa Giêsu Kitô, và chớ lo lắng thoả mãn những dục vọng xác thịt”. (Rm 13, 11-14).

Ước gì các gia đình không chuẩn bị mừng lễ Giáng Sinh như một lễ hội đầy những đèn sao, ánh sáng muôn màu, nhưng là chuẩn bị tâm hồn tinh tuyền trong sáng để Chúa Giê-su ngự vào.

Lạy Chúa, xin giúp các gia đình dọn tâm hồn cho sạch những rác rưởi bất chính, sống thật thà yêu Chúa, yêu nhau và yêu thương mọi người, để mừng đón Chúa Giáng Sinh. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*