Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

CHIA CHO NHAU SỰ SỐNG ĐỜI NÀY, VÀ ĐỜI SAU

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=rmJ02H9bCZU
19/10 THỨ TƯ TUẦN 29 TN

Ep 3,2-12; Lc 12,39-48.

“Người ta đã ban cho ai nhiều, thì sẽ đòi lại kẻ ấy nhiều”.

Thánh Phao-lô nói: “Thiên Chúa ban phát ân sủng để cho tôi mưu ích cho anh em: vì nhờ ơn mạc khải mà tôi biết được sự mầu nhiệm…”, và, “Hiện nay mầu nhiệm của Ðức Kitô đã được mạc khải, các Dân ngoại được đồng thừa tự lời hứa’.

Cũng thế, mỗi chúng ta đều được Chúa ban muôn vàn ân sủng, để chúng ta làm lợi cho tha nhân. Mà, mối lợi lớn nhất chính là “tha nhân nhận biết Thiên Chúa, và được ơn cứu độ”.

Kẻ ít, người nhiều, ai cũng được Chúa ban ân sủng, và ai cũng có bổn phận làm lợi nén ân sủng ít nhiều ấy, mới xứng đáng là người quản lý trung tín và khôn ngoan. Bởi ngày Chúa đến đưa chúng ta ra khỏi trần gian này, Chúa sẽ hỏi mỗi người: “Nén bạc của ta đâu?”. Và bấy giờ, ai đã được Chúa ban cho nhiều, thì Người sẽ đòi lại phần lợi nơi kẻ ấy nhiều.

Cuộc sống muôn hình vạn trạng, kẻ ăn không hết, người lần không ra, kẻ tài ba lỗi lạc, người mộc mạc quê mùa…Nhưng, ước gì, mỗi người, mỗi nhà đều nhận ra “tất cả là hồng ân của Chúa”, và dùng hồng ân ấy mà sinh lợi cho mình, cho người.

Có câu hát: “Cây sẽ rất buồn, nếu cây không sinh lá, lá sẽ rất buồn nếu không trái không hoa. Cuộc đời sẽ hoang vu nếu người không tiếng nói. Con người sẽ chết dần nếu không tình yêu thương. Này hãy nói với lá rằng hoa chưa đẹp nhất, nếu không chen vào giữa lá nhung xanh. Nói với anh rằng em chưa đẹp nhất, nếu không chen vào giữa trái tim anh”. Vâng, đời chúng ta cần có nhau. Nếu không có người nghèo, thì tôi chẳng biết tôi giàu có! Nếu không có người bất hạnh đau khổ thì tôi chẳng ngộ ra tôi hạnh phúc an vui. Hãy chia nhau sự sống đời này, để chúng ta cùng có sự sống đời sau trong Nước Thiên Chúa.

Lạy Chúa, xin giúp các gia đình dùng ân sủng Chúa ban, để sống yêu người, và làm cho mọi người được ơn cứu độ. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*