Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

AI ĐÓ CÓ THỔI SÁO, TÔI CŨNG KHÔNG MÚA NHẢY

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=xJNL45ogkZM

14/9 THỨ TƯ TUẦN 24 TN

1 Cr 12, 31 – 13, 13; Lc 7, 31-35

“Chúng tôi đã thổi sáo mà các anh không nhảy múa, chúng tôi đã hát những điệu bi ai mà các anh không khóc”.

Chúa Giê-su, Con Thiên Chúa làm người, và làm người bình thường như những con người đời thường. Người còn dám bước xuống dưới mức bình thường với những con người tận cùng thấp trong xã hội. Người tự khiêm hạ hoà mình với những người thấp bé, hèn mọn, xấu xa và kể cả tội lỗi nữa. Thế nhưng, cách sống ấy trở nên cái gai trong mắt những người biệt phái và kinh sư, vì không giống cách sống kiêu căng, không giống thái độ kẻ cả của họ. Họ muốn Người đồng minh với họ, ủng hộ họ, sống cách sống và suy nghĩ theo cách suy nghĩ của họ, thì mới xứng tầm là cách sống của một Đấng Messia. Họ không hiểu đường lối của Người là hiền lành khiêm nhượng để yêu thương cứu rỗi.

Bởi thế, Chúa Giê-su ví họ như những đứa trẻ ngồi ngoài đường phố gọi và nói với nhau rằng: “Chúng tôi đã thổi sáo cho các anh, mà các anh không nhảy múa. Chúng tôi đã hát những điệu bi ai, mà các anh không khóc”.

Chúng ta đang chung sống với những người duy vật vô thần. Họ muốn chúng ta đồng minh với họ, để tục hoá mọi giá trị thiêng thánh. Họ kiêu căng tự nhận mình là tốt, và phủ nhận sự tốt lành của Thiên Chúa, của nguồn đạo. Họ chủ trương ‘tốt đời, đẹp đạo’, nghĩa là, chỉ có họ mới làm cho chúng ta nên tốt, còn đạo chỉ làm cho chúng ta đẹp bên ngoài mà thôi!

Ước gì các gia đình đứng vững trước bao cám dỗ bất chính, để ai đó có thổi sáo, thì chúng ta cũng không múa nhảy; ai đó có tục hoá, thì chúng ta cũng không hoá tục, nhưng luôn thuộc về Thiên Chúa, trong Chúa Giê-su hiền lành khiêm nhượng.

Lạy Chúa, các gia đình đang phải chiến đấu từng ngày với cuộc sống gạo tiền cơm áo, lại còn phải chiến đấu với những chước cám dỗ bất chính, xin Chúa giúp họ chiến thắng. Amen.


Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*