Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

ĐỪNG XÂY CHO MÌNH CÁI LÂU ĐÀI TÔI HƯ ẢO

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=9leIiaRdu7k

05/9 THỨ HAI TUẦN 23 TN

1Cr 5,1-8; Lc 6,6-11.

“Các ông quan sát xem Người có chữa lành bệnh trong ngày Sabbat không”.

Ai cũng hiểu, việc chữa bệnh là việc cứu giúp người chính đáng, và cần kíp. Thế nhưng, đối với các ký lục và biệt phái, thì việc chữa bệnh trong ngày Sabbat là điều không được phép làm và là phạm luật. Chúa Giê-su hỏi họ: “Tôi hỏi các ông, ngày Sabbat được phép làm sự lành hay sự dữ, cứu sống hay là giết chết?”. Và Người đã chữa lành người bại liệt.

Hoá ra, các ký lục và biệt phái giữ luật cho người ta kính nể họ là “có học luật, biết luật, thông luật”. Họ giữ luật mà không có lòng nhân, không có tâm đạo. Họ đúng là những kẻ giả hình.

Chúa Giê-su không muốn chúng ta sống trong sự dối trá như thế: Gọi là dối trá, vì cách sống ấy không chỉ phủ nhận sự hiện diện và thượng trí khôn ngoan của Thiên Chúa, lại còn đánh lừa người phàm để được vinh danh cho mình.

Có thể trong chúng ta vẫn còn những người giả hình như vậy. Bởi vì đó là chiêu bài đắc ý của ma quỷ kiêu căng từ ngàn xưa trước đến nay. Ma quỷ xúi giục người ta kiêu căng tự nhận mình là tốt lành, là hoàn hảo. Ma quỷ huấn luyện người ta “thích lời khen”, “tìm kiếm sự kính nể ảo”. Ma quỷ bày vẽ cho người ta “tự hào mình có hiểu biết về Thiên Chúa, về Lời Chúa, về Luật Chúa” mà không yêu Chúa, không thực hiện Lời Chúa.

Bởi vậy, ước gì các gia đình luôn nhắc nhau cảnh giác trước cám dỗ về lòng kiêu căng. Bởi người kiêu căng không nhận ra sự thật hèn kém của mình, nhưng luôn xây cho mình cái lâu đài tôi hư ảo. Và bấy giờ, việc sống đạo của họ cũng chỉ là việc giả, không phải việc thật, vì lòng họ không thật yêu Chúa, yêu người.

Lạy Chúa, xin cho các gia đình giữ luật Chúa là Mến Chúa, Yêu Người, với tấm lòng chân thành, không mảy may chút giả hình gian dối, để các gia đình luôn bình an, hạnh phúc. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*