Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

PHẢI SỐNG SAO NÊN ÍCH LỢI CHO ĐỜI

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=wuScYszHOx8&t=204s

27/8 THỨ BẢY TUẦN 21 TN

1Cr 1,26-31; Mt 25,14-30.

“Vì ngươi đã trung tín trong việc nhỏ, ngươi hãy vào hưởng sự vui mừng của chủ ngươi”.

Sự sống của mỗi người trên trần gian đã là quà tặng quý giá, là hồng ân cao vời của Thiên Chúa. Nhưng trong sự sống ấy, Chúa còn ban riêng cho mỗi người những ân sủng lạ lùng và khác nhau, không ai giống ai. Những ân sủng đặc biệt ấy, Chúa Giê-su gọi là nén bạc trong Tin Mừng hôm nay. Người được năm nén, kẻ thì ba nén, và cũng có kẻ chỉ một nén thôi. Chúa muốn người nhận nén bạc ân sủng Chúa ban, hãy dùng nén bạc ấy mà sinh lợi ích, sinh hoa kết quả. Kẻ không biết trân quý nén bạc, không sử dụng nén bạc mà sinh lợi ích cho chính mình và cho tha nhân, thì sẽ không được phúc nhìn thấy Thiên Chúa. Còn người biết trung tín mà sinh hoa kết trái từ những nén bạc ấy, thì sẽ được thưởng ban sự sống đời đời trong Thiên Chúa.

Có người tự biến đời mình ra vô dụng, vô ích, khi phàn nàn với Chúa rằng tại sao Chúa không ban cho mình bằng người khác. Và rồi, đánh mất nén bạc, buông xuôi cuộc đời. Phàn nàn và buông xuôi là kiêu căng, bất phục Thiên Chúa. Kiêu căng không nhận ra ân sủng, không thấu hiểu được thánh ý huyền nhiệm của Thiên Chúa, không trân quý cái bé nhỏ, hèn mọn, và không sử dụng ân sủng vào cuộc sống mình.

Những người khuyết tật nỗ lực kiếm sống bằng chính sức tàn mà không phế của mình. Họ đang dạy chúng ta sử dụng nén bạc quý giá. Cô bé tật nguyền nói: “Con cảm ơn Chúa vì con còn được đi bán vé số để kiếm sống và nuôi mẹ già”. Thiếu tá Bình cụt hai chân trong chiến tranh trước năm 1975, làm lò rèn nuôi con ăn học thành tài hiện đang ở Mỹ! Chị Hai không có chữ nào, một đời làm nghề bánh xèo nuôi con, và con làm linh mục.

Lạy Chúa, xin cho các gia đình nhận ra ân sủng Chúa, trong mọi hoàn cảnh, để tạ ơn Chúa và sinh ích lợi cho đời. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*